Quân sự

Không có chuyện Nga sẽ phá hủy tên lửa 9M729

19/03/2019, 19:41

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này sẽ không phá hủy các tổ hợp có tên lửa 9M729.

img
Tên lửa 9M729 (Ảnh: Sputnik)

Nga sẽ không phá hủy các tổ hợp có tên lửa 9M729, là loại tên lửa mà phía Hoa Kỳ cáo buộc nước này vi phạm Hiệp ước tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

"Chúng tôi không thể phá hủy các tổ hợp có tên lửa 9M729 mà Washington tuyên bố là trái với hiệp ước INF, vì không có bất kỳ căn cứ gì cho điều đó", - báo Sputnik trích bình luận của Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết từ ngày 2/2 Washington sẽ bắt đầu khởi động các thủ tục để rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) với Nga.

img
Tên lửa 9M729.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thì nói rằng "nếu trong thời hạn sáu tháng Nga không trở lại tuân thủ hiệp ước một cách đầy đủ và có thể kiểm chứng được", thỏa thuận sẽ bị chấm dứt.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 2/2 cho biết nước Nga sẽ đáp trả quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF và cũng đình chỉ tham gia hiệp ước.

Ông chủ Điện Kremlin lưu ý rằng Nga không nên và sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém.

img
Nhập mô tả ảnh tại đây

Theo ông Putin, tất cả các đề xuất giải giáp của Nga vẫn còn nằm trên bàn đàm phán và mọi cánh cửa vẫn đang mở, nhưng yêu cầu từ giờ trở đi không được khởi xướng bất kỳ cuộc đàm phán nào về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.