Thế giới giao thông

Không có công dân Việt Nam trên máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp

25/03/2015, 21:46

Trong danh sách nạn nhân chiếc máy bay Airbus A320 chở 150 người rơi tại Pháp không có công dân Việt Nam.

germanwingswindow_3244435b
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 được tìm thấy (ảnh: Reuters)

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings ngày 25/3 đã công bố thống kê về các hành khách trên chiếc Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 bị rơi ở dãy núi Alps, miền Nam nước Pháp.

Theo đó, có ít nhất 72 hành khách người Đức đã có mặt trên chuyến bay xấu số, còn số nạn nhân người Tây Ban Nha là 35 người, tức ít hơn so với con số 49 người mà chính phủ Tây Ban Nha công bố trước đó.

Giám đốc điều hành của Germanwings, hãng hàng không giá rẻ trực thuộc hãng Lufthansa, Thomas Winkelmann cho hay hãng vẫn đang tiếp tục làm việc để xác định quốc tịch của tất cả các hành khách, trong đó có một số trường hợp có thể mang hai quốc tịch.

Tính đến 17 giờ ngày 25/3 (theo giờ Việt Nam), số hành khách được Germanwings xác định gồm có 2 người Australia, 2 người Argentina, 2 người Iran, 2 người Venezuela, 2 người Mỹ.

Các nước như Anh, Hà Lan, Colombia, Mexico, Nhật Bản, Đan Mạch, Bỉ và Israel, mỗi nước có ít nhất 1 công dân đi trên chuyến bay, theo ông Winkelmann. Như vậy, theo như danh sách công bố, không có người Việt Nam nào đi trên chuyến bay này.

Liên quan đến việc máy bay của hãng hàng không Germanwings bị rơi tại miền nam nước Pháp, ngày 25/3 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chia sẻ:

“Chúng tôi xin gửi đến các Chính phủ, nhân dân cũng như gia đình những người bị nạn trên chuyến bay lời cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng những nỗ lực của các quốc gia liên quan sẽ giúp gia đình, người thân các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau to lớn này”.

Về thông tin có hay không hành khách người Việt Nam trên chuyến bay, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Ngay trong ngày hôm qua (24/3), Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Tây Ban Nha, Pháp khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin có hay không hành khách người Việt Nam trên chuyến bay. Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được thông tin về việc có hành khách là người Việt Nam trên chuyến bay”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.