Thế giới

Không có dấu hiệu khủng bố vụ rơi máy bay ở Nga

12/02/2018, 07:48

Máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Nga Saratov Airlines đã gặp nạn ở vùng nông thôn gần thủ đô Moscow.

máy bay chở khách Nga bị rơi

Xác máy bay rơi bị vỡ vụn và rải rác trên lớp tuyết trắng dày cách Moscow 80 km về phía Đông Nam

Máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Nga Saratov Airlines đã gặp nạn ở làng Argunovo, cách thủ đô Moscow 80km về phía Đông Nam. Theo thông tin sơ bộ, toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng, hãng BBC đưa tin tối ngày 11/2.

Các nhà điều tra cho biết nguyên nhân họ đang cân nhắc bao gồm điều kiện thời tiết, lỗi của con người và lỗi kỹ thuật , nhưng họ không đề cập đến khả năng khủng bố. Tuy nhiên, trong thời gian máy bay gặp nạn, không có thời tiết xấu ở khu vực Moscow.

Danh sách hành khách và phi hành đoàn chính thức đã được công bố ngay lập tức. Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ sự chia buồn với các gia đình nạn nhân và thông báo một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay chở khách đầu tiên trong vòng hơn 1 năm trở lại đây của nước này.

Hiện trường vụ rơi máy bay cho thấy, các mảnh vỡ và xác chết được tìm thấy phân tán trên một diện tích lớn. Một trong số các máy ghi âm bay đã được phục hồi, theo các lực lượng chức năng Nga.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsiya) cho hay, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc vô tuyến với máy bay chỉ vài phút sau khi cất cánh. Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua quận Ramenskoe, Moscow.

Chiếc máy bay cất cánh lúc 14:27 (11:27 GMT) ngày Chủ nhật từ sân bay Domodedovo của Moscow và đang hướng tới Orsk, một thành phố nằm gần biên giới Nga-Kazakhstan.

Theo hãng hàng không Saratov Airlines, chiếc máy bay gặp nạn được điều khiển bởi một phi công có kinh nghiệm với khoảng 5.000 giờ bay. Chiếc An-148 này được sản xuất cách đây chưa đầy 8 năm.

Saratov Airlines từng bị cấm hoạt động các chuyến bay quốc tế khi các thanh tra viên bất ngờ gặp một người khác ngoài phi hành đoàn đang ở trong buồng lái vào năm 2015. Hãng này đã kháng cáo lệnh cấm và thay đổi chính sách trước khi nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế vào năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.