Showbiz

Không có Giáo sư âm nhạc nào là ca sĩ Ngọc Sơn cả!

22/08/2017, 08:05

Phản hồi từ Hội âm nhạc Việt Nam và Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước về sự vụ ca sĩ Ngọc Sơn.

ngoc_son

Không có Giáo sư âm nhạc nào là ca sĩ Ngọc Sơn cả!

Tối ngày 15/8, trong buổi tiệc mừng sinh nhật mẹ mình, ca sĩ Ngọc Sơn đã bất ngờ để lộ tấm bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam. Theo đó, anh được phong tặng danh hiệu "Giáo sư âm nhạc".

Trên tấm bằng khen ghi rõ, lý do Ngọc Sơn có được danh hiệu cao quý này là nhờ: "Đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam". Tuy nhiên, danh hiệu Giáo sư âm nhạc của nam ca sĩ này tạo ra lùm xum dư luận lớn về tính hợp lý và xác thực pháp lý.

ns_vu_duy_cương

Nhạc sĩ Vũ Duy Cương, Chánh văn phòng Hội nhạc sĩ Việt Nam

Trong ngày hôm nay, báo Giao Thông đã nhận được phản hồi từ Hội âm nhạc Việt Nam về sự việc. Theo đó, nhạc sĩ Vũ Duy Cương, Chánh văn phòng Hội, đã nhận định: "Theo tôi, mấy hội Nghệ nhân thương hiệu gì đó chắc là một tổ chức phi chính phủ. Họ cứ thành lập rồi đến lúc thích thì họ trao tặng cho nhau chứ đây không phải một tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp gì. Hơn nữa, tất cả các hội, từ Trung ương trở đi đều không có quyền phong học hàm học vị gì cả. Đó phải là các cơ quan chức năng khác".

Đồng thời, NSND Trần Thu Hà, Ủy viên Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, chủ tịch Hội đồng liên ngành VH-NT-TDTT cũng đã khẳng định với báo Giao Thông: " Người ta có thể được trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự với điều kiện giảng dạy ở một cái trường nào đấy. Chứ còn Giáo sư Ngọc Sơn thuộc lĩnh vực âm nhạc nghệ thuật thì không có. Giáo sư ở lĩnh vực âm nhạc chỉ đếm trên đầu ngón tay, tôi nắm được hết, và chắc chắn không có vị Giáo sư nào tên là Ngọc Sơn làm ca sĩ cả".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.