Doanh nghiệp

Không có giấy phép, 1 công trình ngang nhiên xây 10 tầng

16/03/2017, 18:39
image

Không có giấy phép xây dựng và nhiều lần bị xử phạt, 1 công trình tại Đà Nẵng vẫn xây đến tầng 10.

công trình không phép
Công trình không phép, bị xử phạt nhiều lần và đình chỉ thi công vẫn được xây đến tầng 10.

Xử phạt rồi đình chỉ... nhưng vẫn xây

Công trình này mang tên Tổ hợp khách sạn, căn hộ Celtral Coast nằm ở nút giao Võ Nguyên Giáp – Trần Hữu Tước (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và Thương mại Minh Đông, nhà thầu thi công là Công ty Xây dựng DOZA. Dù chưa có giấy phép, dự án vẫn xây cất đến 10 tầng trên tổng số 33 tầng theo thiết kế.

Ngày 16/3, có mặt tại công trình không phép này, PV Báo Giao thông ghi nhận dự án đồ sộ chễm chệ ven biển Đà Nẵng, bao xung quanh là hàng rào tôn. Tuy nhiên, bên trong dự án không có công nhân làm việc. Người dân địa phương cho hay, công trình khởi công từ đầu năm 2016 và hàng ngày rất nhiều công nhân tham gia xây dựng, hoạt động đến 22h. Nhưng vài ngày trở lại đây, dự án bỗng ngừng hoạt động, không còn bóng dáng công nhân ra vào.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Hùng – Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà xác nhận công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Cụ thể, ngày 31/3/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ra quyết định xử phạt Công ty Minh Đông 40 triệu đồng do xây dựng không giấy phép. Đến ngày 25/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công công trình, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu chấp hành nghiêm. Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cũng được yêu cầu phải chỉ đạo Đội Quy tắc đô thị quận, chính quyền phường Phước Mỹ… kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan công trình vi phạm.

IMG_0306
Ngày 16/3, không có công nhân xuất hiện trong công trình.

Từ ngày 1/12/2016 đến ngày 10/3/2017, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà ra liên tiếp các quyết định xử phạt Công ty Minh Đông 7,5 triệu đồng, phạt Công ty DOZA 35 triệu đồng. Dù bị xử phạt nhiều lần, đình chỉ thi công, dự án này vẫn ngang nhiên "mọc" lên đến tầng 10.

Chính quyền bất lực (?)

Ông Huỳnh Văn Bảy – Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Sơn Trà cho hay, công trình nói trên đang vi phạm nghiêm trọng quy định về xây dựng. “Chúng tôi đã ban hành quyết định xử phạt, kiểm tra và không cho phép công nhân vào công trình. Có lúc họ huy động gần 150 người thi công, chúng tôi đến kiểm tra thì họ cho người đóng cổng lại, không cho vào”, ông Bảy nói.

Trả lời PV, ông Huỳnh Văn Hùng thừa nhận có sự lỏng lẻo trong kiểm tra việc thi công công trình. “Đúng ra khi họ khởi công mình phải đến hỏi để biết mà kiểm tra. Giờ họ đã xây lên 10 tầng rồi chứ không phải mới xây hôm qua… Việc quản lý của mình lỏng lẻo từ buổi ban đầu, đây là trách nhiệm quản lý của địa phương”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo vị Chánh văn phòng quận Sơn Trà, trong quyết định xử phạt ngày 10/3, chính quyền quận tiếp tục yêu cầu ngừng thi công. “Tôi vừa đi kiểm tra thì thấy họ đã không còn thi công. Quận đã chỉ đạo phường Phước Mỹ cùng đội quy tắc đô thị thường xuyên túc trực ngăn cản không cho công nhân vào trong công trình”, ông Hùng nói và cho biết, khi nào chủ đầu tư có đầy đủ giấy phép xây dựng thì cho thi công. Còn nếu tiếp tục vi phạm, đơn vị sẽ làm các bảng niêm yết đình chỉ công trình dán ở 4 góc dự án.

Xem thêm clip Hiện trường vụ sập công trình tiệc cưới Hoàng Tử, Cần Thơ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.