Hồ sơ tài liệu

Không có người Việt thương vong trong xả súng tại Đức

23/07/2016, 13:41
image

Hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ xả súng tại TP Munich, Đức ngày 22/7, theo Bộ Ngoại giao.

3-1469234958_660x0

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc ở Munich.

Sáng ngày 23/7/2016 (giờ Việt Nam), ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng súng tại thành phố Munich, Đức khiến nhiều người bị thương vong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã yêu cầu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Đức làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây cũng như đề nghị các cơ quan đại diện sẵn sàng có các biện pháp hỗ trợ những công dân gặp khó khăn.

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, hiện chưa có thông tin người Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công này. Đại sứ quán đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đức nhằm cập nhật những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam gặp khó khăn, có các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng trước 18 giờ ngày 22/7 giờ địa phương, một người đàn ông đã nổ súng tại nhà hàng McDonald’s phía bên ngoài trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, miền nam nước Đức làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tờ The Guardian cho hay, kẻ tấn công là một người Đức gốc Iran, mới 18 tuổi. Thi thể nghi phạm được cảnh sát tìm thấy vào lúc 20h30 phút ngày 22/7 (giờ địa phương), sau khi tên này tự sát.

Vụ việc thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình hình an ninh của các quốc gia châu Âu trước những cơn tấn công “cuồng loạn”. Hiện cảnh sát và giới chức Đức đang khẩn trương làm rõ vụ việc.

Video vụ xả súng vào gần trung tâm thương mại Olympia ở Munich ngày 22/7:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.