Hỏi - Đáp

Không đo nồng độ cồn vì sợ Covid-19, xử lý thế nào?

Khi lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn nhưng người lái xe vì lý do này hay lý do khác không chấp hành sẽ bị xử phạt ở mức 7 triệu đồng.

img

Một trường hợp không chấp hành đo nồng độ cồn. Ảnh: Minh Hải

Hỏi:

Hôm trước tôi bị xử lý hành vi đi sai làn, thấy tại chốt CSGT có lái xe biểu hiện say rượu như mặt đỏ, chân bước đi loạng choạng nhưng kiên quyết không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn với lý do sợ dịch bệnh Covid-19. Vậy xin hỏi, trường hợp này lái xe sẽ bị xử lý thế nào?

Nguyễn Xuân Ân (Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, khi lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn nhưng người lái xe vì lý do này hay lý do khác không chấp hành sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất.

Cụ thể, người điều khiển xe máy nếu không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát thì sẽ bị áp dụng mức xử lý cao nhất (tương ứng với vi phạm trên 0,4 miligam/1 lít khí thở), bị phạt tiền 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng và tạm giữ xe máy đến 7 ngày.

Người điều khiển ô tô không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn cũng sẽ bị áp dụng mức xử lý cao nhất (trên 0,4 miligam/1 lít khí thở), tương ứng mức phạt tiền 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng và tạm giữ xe đến 7 ngày.

Đối với việc kiểm tra nồng độ cồn trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ đều đã được tập huấn và thực hiện đúng các thao tác như khuyến cáo của Bộ Y tế gồm sát khuẩn tay, vệ sinh các thiết bị kiểm tra nồng độ cồn đảm bảo quy định.

Hơn nữa, ống thổi kiểm tra nồng độ cồn là ống thổi mới, sử dụng 1 lần cho một người, vì vậy phòng tránh được lây lan dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.