Showbiz

Không đứng chung sân khấu với Minh Béo!

22/12/2016, 16:06
image

Các nghệ sĩ Việt đồng thanh lên tiếng phản đối Minh Béo quay trở lại hoạt động nghệ thuật.

15622013_1443201452358947_844353803274659433_n

Các nghệ sĩ Việt đồng thanh lên tiếng phản đối Minh Béo quay trở lại hoạt động nghệ thuật

Minh Béo trở lại Việt Nam sau 9 tháng bị bắt giữ và điều tra về tội ấu dâm tại Mỹ được dư luận đặc biệt quan tâm. Không ít người hồ hởi chào đón và mong anh sớm hoạt động nghệ thuật trở lại, sớm lấy lại phong độ của mình. Ngay khi Minh Béo trở về, sân khấu Sao Minh Béo do anh làm chủ đã lập tức cập nhật các suất diễn dày đặc.

Tuy nhiên, nhiều người mong Minh Béo đừng trở lại làm người của công chúng, không tiếp tục hoạt động nghệ thuật, bởi tội danh mà anh mắc phải không phải tội danh nhẹ.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh tuyên bố, cô sẽ không đứng chung bất kỳ sân khấu nào có sự xuất hiện của Minh Béo. Nữ ca sĩ viết: "Tôi, Thái chủ nhiệm, thủ lĩnh nhóm Tim Hồng và là người sáng lập chương trình Mang Âm nhạc đến Bệnh viện: 180 chương trình suốt 5 năm qua, chúng tôi đã chào đón các nghệ sĩ không phân biệt tuổi tác, giới tính, bộ môn... đến biểu diễn phục vụ miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, y bác sỹ. Riêng Minh Béo, chúng tôi xin từ chối, dù trước đây tôi đã vô cùng cảm kích khi anh tới biểu diễn cho các con ở bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM".

Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, anh là người dễ tha thứ và không muốn thù ghét ai. Nhưng anh vẫn cần nói rõ quan điểm của riêng mình, vì đã từng tham gia chiến dịch chống bạo hành và lạm dụng tình dục với trẻ em.

Anh quan điểm, nếu bạn đối xử không tốt với người già thì mình sẽ nghi ngờ nhân cách của bạn, nếu bạn tệ với cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ không tốt với bất cứ ai. Còn nếu bạn làm tổn thương tới những đứa trẻ thì... "Get the out of here" (tạm dịch: Hãy biến khỏi đây). Nhạc sĩ Quốc Trung cũng kêu gọi các nghệ sĩ, hãy cùng làm đơn kiến nghị Cục NTBD và Bộ Văn Hoá-Thể Thao - Du lịch về người đã bị kết án, bởi "sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy".

quoc-trung-1246

Chia sẻ trên trang cá nhân của Nhạc sĩ Quốc Trung

Đạo diễn Bảo Nhân bày tỏ trên trang cá nhân rằng, lạm dụng tình dục là một vấn nạn lớn. Ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, tương lai của trẻ nam và cả nữ. Theo anh, mọi người hãy cùng chung tay vì một xã hội văn minh, hành xử kiểu con người. "Hãy đừng để một con quỉ đội lốt người tồn tại giữa xã hội bằng cách tung hô nó, đánh đồng nó với nghệ sĩ chân chính văn minh", anh viết.

Ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ ngắn gọn: "Có những điều không thể tha thứ, không thể bỏ qua!". Đồng quan điểm, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ tỏ ra khá bức xúc: "Việt Nam làm gì có khái niệm "tẩy chay", càng dơ càng nổi. Đổ lỗi cho Bộ Văn hoá làm sao được, dân mình thích thế cơ mà".

Trên facebook cá nhân, nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch lấy dẫn chứng câu chuyện thanh niên Việt Nam ấu dâm những đứa trẻ Cambodia vừa bị lôi ra ánh sáng gần đây, và chuyện người mẹ ôm đứa con gái nhỏ quyết đấu tranh tới cùng, vạch mặt con quỷ đội lốt người ngoài 70 tuổi đã lạm dụng đứa bé trong thời gian dài.

"Tôi tự hứa với bản thân và sẽ vận động gia đình mình từ nay sẽ không ủng hộ, tắt bỏ các chương trình có người này tham gia. Tôi nghĩ rằng, không cho phép hắn lợi dụng ánh hào quang của sân khấu để đi tìm con mồi tiếp theo cho mình. Tôi đồng ý rằng kẻ xấu nào cũng có tương lai, nhưng sự phớt lờ, tẩy chay mọi hoạt động liên quan đến nghệ thuật của người này là điều nhân từ nhất tôi có thể làm hiện nay. Nếu không lên tiếng, con, em, cháu của bạn có thể sẽ là nạn nhân", Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ.

Xem thêm video kết quả buổi luận tội Minh Béo tại Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.