Giao thông

Không được phép lùi tiến độ tuyến Cát Linh-Hà Đông

13/06/2016, 15:33

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại buổi kiểm tra tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sáng nay (13/6).

cat-linh---ha-dong-3

Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt Lê Kim Thành báo cáo với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa về tiến độ dự án ngay tại công trường

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tại cuộc kiểm tra tiến độ dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông sáng nay (13/6).

Từ sáng sớm, Bộ trưởng đã kiểm tra tiến độ các ga Yên Nghĩa, khu Depot, ga La Khê, ga Cát Linh... Đây là những điểm còn một số khó khăn, vướng mắc của dự án. Tại công trường, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đã báo cáo tiến độ cũng như những vướng mắc tại dự án.

Theo ông Thành, đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 74%. Trong đó, hoàn thành 100% trụ cầu khu gian (419 trụ) và 100% xà mũ các nhà ga (112 xà mũ), hoàn thành 100% công tác đúc dầm (806 phiến) và lao lắp được 778/806 phiến; 10/12 nhà ga cơ bản hoàn thành đến tầng ke ga đang lắp đặt dàn mái thép và xây dựng trang trí nội thất, ga Cát Linh và ga Vành đai 3 đang thi công cột và sàn tầng 2.

cat-linh---ha-dong1

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu tập trung hoàn thành dự án đúng tiến độ, không được phép lùi tiến độ dự án

Về công tác giải ngân, ông Thành cho biết đến nay dự án đã giải ngân vốn ODA được 241,76/419 triệu USD (58%), trong đó công tác thi công xây lắp giải ngân 214,90 triệu USD; Công tác mua sắm thiết bị giải ngân 21,15 triệu USD; Công tác tư vấn giám sát giải ngân 5,71 triệu USD. Giá trị giải ngân vốn đối ứng đạt 1.786/2.123  tỷ đồng.

Tại cuộc họp sáng cùng ngày, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, dự án EPC đường sắt Cát Linh – Hà Đông từ khi được Bộ GTVT giao cho Ban QLDA đường sắt trực tiếp quản lý (tháng 8/2014) có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, thời gian không còn nhiều, chỉ còn vài tháng là vận hành thử đoàn tàu nên tất cả các đơn vị phải khẩn trương, nghiêm túc thực hiện từng phần việc theo tiến độ.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng thẩu EPC Trung Quốc tập trung nhân lực thực sự có năng lực trong công tác tổ chức và quản lý để hoàn thành xây lắp đúng theo tiến độ. Đến 1/10 phải xong hết 10 ga nhỏ, 31/12 phải hoàn thành ga Cát Linh và khu Depot.

Về vốn, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu phải đảm bảo giải ngân kịp thời. Đơn vị Tổng thầu và Tư vấn giám sát phải quyết liệt hơn nữa. Tập đoàn  Cục 6 Đường sắt Trung Quốc cũng cần hỗ trợ tối đa nhân lực, tài chính để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài việc thi công dự án, đây cũng có thể coi là trách nhiệm chung đối với quan hệ hai nước.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng chỉ đạo cụ thể về thủ tục ký kết Hiệp định bổ sung nguồn vốn, các công tác chuyển giao, an toàn lao động; thống nhất về hợp đồng EPC, tập trung vấn đề giải ngân… để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Với những vướng mắc, cần tập hợp lại để sớm báo cáo Chính phủ trong tuần này. Mục tiêu cuối cùng là đến 31/12 hoàn thành phần xây lắp.

“Hoàn thành dự án đúng tiến độ là lời hứa trước nhân dân Thủ đô. Chúng ta không được phép lùi tiến độ”,  Bộ trưởng nhấn mạnh và yêu cầu quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.