Hồ sơ tài liệu

Không kích do Mỹ dẫn đầu tại Iraq,Syria khiến 45 dân thường thiệt mạng

01/05/2017, 10:26
image

Các cuộc không kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria khiến 45 người thiệt mạng

Các cuộc không kích chống khủng bố tại

Các cuộc không kích chống khủng bố tại Iraq và Syria do Mỹ dẫn đầu khiến 45 người thiệt mạng

Kết quả điều tra trong tháng 3 vừa qua cho thấy, các cuộc không kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tại Iraq và Syria khiến 45 dân thường thiệt mạng, hầu hết ở trong và xung quanh TP.Mosul (Iraq).

Kết quả trên trích từ báo cáo điều tra của Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hôm 30/4.

Trong mỗi vụ tấn công, Lầu Năm Góc đều khẳng định “tất cả các biện pháp phòng tránh đều được thực hiện” nhưng các cuộc không kích vẫn vô tình khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Báo cáo không bao gồm cuộc điều tra vụ tấn công hôm 17/3 nhằm vào các chiến binh thánh chiến tại Mosul khiến 100 dân thường bỏ mạng. Tháng trước, Mỹ đã biết máy bay của liên minh thực hiện cuộc tấn công nhằm vào một địa điểm có thể gây thương vong cho dân thường” nhưng không xác nhận những thông tin về tình hình thương vong sau đó. 

Lầu Năm Góc thừa nhận, ít nhất 352 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ không kích của liên minh tại Iraq và Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố IS năm 2014. Tuy nhiên, các tổ chức quan sát và các nhà hoạt động cho rằng, con số thực chất còn cao hơn.

Tổ chức giám sát Airwars có trụ sở tại London cho biết, ít nhất 3.000 dân thường tại Iraq và Syria đã thiệt mạng từ năm 2014 vì các vụ không kích của liên minh Mỹ.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.