Xã hội

"Không nên lợi dụng chuyện Sơn Trà để nghĩ tiêu cực về chính quyền"

07/12/2017, 15:37

Ông Huỳnh Đức Thơ nói người dân không nên nghe thông tin sai lệch về Sơn Trà rồi nghĩ tiêu cực về chính quyền...

Thuc-hu-viec-tiep-tuc-xay-dung-trai-phep-o-Son-Tra

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng lợi dụng chuyện Sơn Trà để nói chính quyền làm bậy bạ là không được.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, bán đảo Sơn Trà là câu chuyện đã diễn ra rất lâu. Các dự án đã được cấp phép, giao đất thực hiện một số thủ tục đầu tư từ năm 2015 về trước. TP Đà Nẵng đã có báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Các Bộ ngành cho rằng đây là vấn đề lớn cần xem kỹ nên đến tháng 6/2018 mới có câu trả lời.

"Thành phố kêu gọi đầu tư, cấp phép đầu tư từ lâu rồi chứ không phải bây giờ. Giờ mình tập trung giải quyết trên tinh thần kết hợp hài hòa phát triển kinh tế và bảo tồn tự nhiên", ông Thơ nói.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, vấn đề Sơn Trà không nên lợi dụng để cho rằng chính quyền TP Đà Nẵng làm bậy bạ. Những vấn đề liên quan đến dư luận Thanh tra Chính phủ đang công bố quyết định thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà. Người dân không nên dựa vào thông tin không đúng rồi mang tính chất kích động, cho rằng chính quyền bây giờ là khuất tất, tiếp tay cho việc xây dựng trái phép.

"Người dân không nên dựa vào thông tin không đúng, mang tính chất kích động. Ví dụ, Công ty CP Biển Tiên Sa xây kè theo thiết kế đã duyệt để bảo vệ không cho sạt lở. Facebook đưa lên, rất nhiều người xem bình luận rồi chính quyền xác minh, tổ chức họp báo. Người ta nghĩ như chính quyền bảo kê việc này", ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.