Hồ sơ tài liệu

Không quân Canada ngăn chặn tiêm kích Su-27 của Nga

21/10/2018, 20:09

Các máy bay chiến đấu CF-18 Hornet của Canada ngăn chặn 1 máy bay chiến đấu Su-27 của Nga.

Hình minh họa -

Hình ảnh do quân đội Canada cung cấp (ảnh: Fighter jets World)

Mạng Fighter jets World ngày 21/10 đưa tin, các máy bay chiến đấu CF-18 Hornet của Canada ngăn chặn 1 máy bay chiến đấu Su-27 của Nga.

Bộ Quốc phòng Canada cho biết máy bay chiến đấu của Canada tại Rumani đã chặn một máy bay quân sự của Nga đang tiếp cận không phận NATO trên Biển Đen

2 chiếc CF-18 đã được lệnh xuất kích khẩncaaps hôm thứ Năm sau khi lực lượng NATO phát hiện chiếc SU-27 Flanker của Nga hoạt động gần Romania, nơi Canada có 5 máy bay chiến đấu và 135 nhân viên quân sự đang đồn trú ở đây như một phần đóng góp sức mạnh trong nội khối NATO.

Lực lượng vũ trang Canada (CAF) đã công bố những hình ảnh ghi lại quá trình bay chặn và giám sát các máy bay quân sự của Nga bay gần không phận Rumani trên Biển Đen.

Canadian CF-18 Hornet

2 chiếc CF-18 Hornet của Không quân Canada

Theo tuyên bố của CAF, Không quân Hoàng gia Canada (RCAF) trước đó đã triển khai các chiến cơ CF-18 Hornets, hợp tác với Không quân Rumani như một phần của NATO tăng cường chiến dịch giám sát không phận.

Khi chiếc máy bay của Nga được phát hiện bởi Trung tâm Kiểm soát và Báo cáo của Không quân Rumani, máy bay Hornets đã nhận lệnh cất cánh khẩn cấp thep yêu cầu của Trung tâm điều hành không quân hỗn hợp phía Nam của NATO có trụ sở tại Torrejon, Tây Ban Nha.

Máy bay Su-27 Flanker của Không quân Nga

Máy bay Su-27 Flanker của Không quân Nga (ảnh tư liệu minh họa)

“Chiếc máy bay của Nga được giám sát chặt chẽ bởi 2 chiến cơ Hornet của chúng tôi trước khi nó rời khỏi vùng nhận dạng phòng không và thông tin bay của Rumani" - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Candana nhấn mạnh.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên các máy bay chiến đấu của Canada nhận lệnh cất cánh, làm nhiệm vụ khẩn cấp kể từ khi được điều đến Romania vào tháng Tám như là một phần của nỗ lực do NATO lãnh đạo nhằm bảo vệ không phận của liên minh.

Năm 2016, Canada tuyên bố sẽ gửi nhân viên không quân và máy bay chiến đấu Hornet CF-18 để huấn luyện và hợp tác chung với quân đội Rumani.

Su-27 Flanker

Su-27 Flanker

Quân đội Canada đầu tiên triển khai một lực lượng đặc nhiệm không quân đến Romania vào tháng Tư năm 2014 như là một phần của phản ứng của NATO đối với việc sáp nhập bán đảo Crimea của Nga và hoạt động quân sự dọc theo biên giới phía đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa nhận xét về vụ việc, nhưng trong quá khứ Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả các chuyến bay của máy bay quân sự Nga luôn thực hiện và tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế.

maxresdefault

 

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.