Hồ sơ tài liệu

Không quân Nga xuất kích, 19 chỉ huy khủng bố bỏ mạng

04/03/2017, 06:56
image

19 chỉ huy khủng bố đã thiệt mạng trong một vụ không kích do không quân Nga tiến hành tại Aleppo.

Syria

Chiến cơ Nga ném bom tiêu diệt hàng loạt mục tiêu khủng bố tại Syria. (Ảnh minh họa)

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành không kích vào trụ sở của nhóm khủng bố al-Nusra gần thành phố Aleppo của Syria và tiêu diệt 19 chỉ huy thánh chiến tại đây, theo Tass ngày 3/3.

Theo Trung tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, 67 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có 19 chỉ huy xuất thân từ vùng Bắc Kavkaz và Trung Á. 104 tên khác cũng bị thương trong cuộc tấn công này.

Tướng này cũng cho biết vào ngày 28/2, tại khu vực làng Rasm al-Eis, cách Aleppo 28 km về phía tây nam, máy bay Su-24 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cũng đã ném bom phá hủy trụ sở của nhóm al-Nusra.

 “Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 278 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao gồm các kho chứa và nơi tập trung xe bọc thép của phiến quân”, ông Rudskoi nói.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, hôm qua 2/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ sẵn sàng "bắt tay" cùng Nga tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria nếu Tổng thống Nga Putin đề nghị, RT đưa tin.

"Nếu Liên bang Nga yêu cầu tiếp nối cuộc đấu tranh chung chống IS, thì cuộc đấu tranh như vậy có thể thành hiện thực. Trong tháng 3, tôi có chuyến công du  tới Nga, sẽ có dịp thảo luận về đề tài này với tất cả các bên", kênh truyền hình Haber7 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.