Bạn cần biết

Không tìm ra nguyên nhân cái chết của nữ kế toán sau 6 năm

19/07/2018, 11:43

Cơ quan chức năng cho rằng không đủ căn cứ khoa học xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

123215-kq-11

Cơ quan chức  năng đang tiến hành khai quật tử thi để làm rõ cái chết của chị Hoa

Sáng 19/7, ông Đào Quang Nghị (SN 1962 trú tại TP.Vinh, Nghệ An) cho biết: Gia đình đã nhận được Thông báo kết luận giám định về nguyên nhân cái chết của bà Bùi Thị Hoa (SN 1961, nguyên kế toán trưởng BVĐK huyện Yên Thành, Nghệ An) từ phía Công an tỉnh Nghệ An.

Trong thông báo số 1315/HS-Đ3 ngày 16/7/2018 nêu rõ, thi thể bà Hoa đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể, các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không có khả năng đánh giá, nhận định... Trên cơ sở đó kết luận: Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

kl-1531961183902542028522

Thông báo số 1315/HS-Đ3 kết luận Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa

Tuy nhiên theo ông Nghị, khi khai quật quan tài của chị Hoa lên thì thi thể vẫn còn nguyên vẹn, da vẫn còn dai, màu sắc bình thường. Lúc lấy mẫu phần xương đầu không có vấn đề gì bất thường, chưa phát hiện tác động đánh vào vùng đầu. Bên cạnh đó, khi mổ vùng cổ để kiểm tra có dấu hiệu thắt cổ hay không thì không phát hiện được gì. Ngoài ra, ở dưới vùng hàm, nếu người thắt cổ chết thì sẽ gãy phần xương này nhưng khi kiểm tra xương này vẫn còn nguyên vẹn. Vì vậy, ông Nghị cho rằng cái chết của chị Hoa không phải do thắt cổ tự tử.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 24/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan Pháp y tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, VKSND huyện Yên Thành, chính quyền địa phương và gia đình đã tiến hành khai quật thi thể chị Đào Thị Hoa để làm rõ nguyên nhân cái chết. Năm 2012, gia đình phát hiện bà Hoa tử vong trong tư thế treo cổ tại núi Động Nen, xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) với nhiều dấu hiệu bất thường. Sau 6 năm gia đình đã có đơn cầu cứu yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hoa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.