Giao thông

Không tổ chức lễ khởi công, tiết kiệm để hỗ trợ miền Trung

20/10/2016, 15:51

Bộ GTVT yêu cầu không tổ chức lễ khởi công các DA, khuyến khích dùng chi phí này hỗ trợ đồng bào miền Trung.

von du QL1

Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA không tổ chức lễ khởi công khi triển khai các dự án sử dụng vốn dư, dùng kinh phí này ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt - Ảnh minh họa

Hôm nay, 20/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký văn bản 12350  yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, các thủ tục cần thiết triển khai thi công ngay các dự án sử dụng nguồn vốn TPCP còn dư của các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu, tuân thủ quy định của pháp luật và tuyệt đối an toàn.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA không tổ chức lễ khởi công dự án. Khuyến khích các chủ đầu tư, ban QLDA và các nhà thầu sử dụng chi phí tiết kiệm của công tác khởi công dự án nêu trên để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, chịu ảnh hưởng đợt mưa lũ tháng 10/2016.

Trả lời pv Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoằng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT) cho biết Bộ GTVT đã có kế hoạch triển khai đồng loạt các dự án để tận dụng thời gian còn lại của mùa khô năm nay, phấn đấu hoàn thành 22 dự án sử dụng vốn TPCP dư từ các dự án mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên trong năm 2017.

Theo ông Hoằng, để tiết kiệm thời gian, trong lúc tiến độ giao vốn quá chậm, Bộ GTVT đã chủ động phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, lựa chọn nhà thầu, chuẩn bị các điều kiện tại công trường... để khi được giao vốn có thể triển khai ngay. Với “bí quyết” hoàn thành dự án mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên sớm hơn 1 năm, chúng tôi tin tưởng việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông sẽ đảm bảo chất lượng và tiến độ các dự án sử dụng vốn dư, ông Hoằng nói.

Được biết, hơn 14 nghìn tỷ đồng được tiết giảm do thay đổi thiết kế, áp dụng biện pháp thi công phù hợp thực tế, đẩy nhanh tiến độ các dự án mở rộng QL1, đường HCM qua Tây Nguyên vừa qua đã được Quốc hội đồng ý phân bổ cho các dự án tiếp tục nâng cao hiệu quả hai khác hai tuyến đường này và các đường kết nối. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.