Xã hội

Không tổ chức phố đi bộ quanh hồ Gươm dịp Tết

13/12/2016, 14:36
image

Dịp Tết Âm lịch sắp tới, Hà Nội sẽ không tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

pho-di-bo-ho-guom-diem-den-moi-ngay-cuoi-tuan-o-ha

Hà Nội sẽ không tổ chức phố đi bộ quanh hồ Gươm vào dịp Tết Nguyên đán.

Sáng 13/12, UBND thành phố Hà Nội đã họp Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nghe báo cáo kết quả hoạt động từ đầu tháng 9 đến nay.

Theo báo cáo, sau 4 tháng thí điểm, không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm đã trở thành nơi vui chơi cho người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước, từng bước thí điểm hạn chế phương tiện giao thông cơ giới, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Cụ thể, người dân Thủ đô cùng lượng du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ trung bình ban ngày khoảng 3.000 - 5.000 lượt người, buổi tối khoảng 15.000 - 20.000 lượt người. Lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú tăng nhanh (trong 11 tháng là gần 1,4 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2015).

Ngoài những kết quả đó, khu vực phố đi bộ còn một số hạn chế như vào ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ lượng khách đến đây tăng đột biến nên thiếu điểm trông giữ phương tiện, do đó phát sinh các điểm trông giữ xe trái phép, thu phí quá giá quy định, một số người dân, cơ quan, đơn vị còn để ô tô đỗ dưới lòng đường, xe máy trên hè và sau hàng rào an ninh...

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ tại hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là hướng đi đúng, tạo không gian văn hóa và nơi vui chơi cho người dân. Tuy còn nhiều ý kiến phàn nàn nhưng được đánh giá là thành công.

Người đứng đầu UBND thành phố cũng phác thảo kế hoạch để tiếp tục thí điểm thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ từ 1/1/2017-30/6/2017.

Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết cũng sẽ có kế hoạch riêng cho việc triển khai phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Cụ thể như nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2017, nếu không trùng vào các ngày cuối tuần, Hà Nội vẫn sẽ tổ chức tuyến phố đi bộ. Còn Tết Âm lịch sắp tới sẽ không tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

“Tết Âm lịch kéo dài, người dân về quê đường phố vắng vẻ, hơn nữa vào đêm Giao thừa chúng ta cũng đã ngăn xe tạo không gian đi bộ rồi. Thế nên tôi nghĩ Tết Âm lịch chúng ta không tổ chức phố đi bộ”, Chủ tịch Hà Nội phân tích.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.