Bất động sản

Khu đô thị Vạn Phúc dành 10ha quỹ đất xây dựng trường học

11/01/2019, 15:40

Khu đô thị Vạn Phúc dành 10ha quỹ đất xây dựng trường học

5310d979728d91d3c89c

Trường Emasi trong khu đô thị Vạn Phúc đang xây dựng.

Các bậc phụ huynh luôn có khát vọng mạnh mẽ đối với việc học tập của con trẻ. Theo khảo sát gần đây của HSBC cho thấy gần 58% bậc phụ huynh trên toàn cầu cho rằng giáo dục là hình thức đầu tư tốt nhất mà họ có thể dành cho con cái của mình. Ở châu Á, tỉ lệ này gia tăng trên 70% do yếu tố về văn hóa trong đó có Việt Nam. Việt Nam hiện đang là một trong những nước dẫn đầu trong khu vực về chi phí dành cho việc học hành của con cái.

Hành trang giáo dục mở ra cánh cửa tương lai

Khi xã hội phát triển và hòa nhập cùng môi trường sống quốc tế, cơ hội tiếp cận với nền tảng giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới ngày càng được mở rộng. Bên cạnh hệ thống giáo dục công lập, hệ thống tư thục các trường quốc tế theo tiêu chuẩn giáo dục của các nước hàng đầu như Anh, Mỹ, Úc, Canada… cũng phát triển nhanh chóng và thu hút lượng học sinh đáng kể với kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến cho trẻ từ rất sớm, đảm bảo quá trình hội nhập về sau với nền tri thức thế giới.

Chính vì thế khi chọn nơi an cư, các bậc phụ huynh thường nhắm đến những khu vực có nhiều trường học tốt thuận tiện cho con đi học gần nhà, đúng tuyến, đúng trường mà mình mong muốn và kỳ vọng chất lượng giáo dục tốt dành cho con. Tuy nhiên trong khu vực nội đô do quỹ đất hạn hẹp không có quá nhiều trường học có đủ không gian cho cơ sở vật chất thông thoáng cũng như các hoạt động thể thao ngoài trời ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Vấn nạn kẹt xe khi đưa đón con và không gian chật hẹp trước cổng trường gây không ít phiền toái cho phụ huynh trong cuộc sống hàng ngày. Việc lựa chọn một trường học tốt cho con luôn là bài toán nan giải với các bậc phụ huynh.

Giải pháp nâng cao tiêu chuẩn về môi trường giáo dục toàn diện

Cùng với quá trình đô thị hóa các khu dân cư, khu đô thị mới được phát triển với hạ tầng đồng bộ và hệ thống các tiện ích khép kín trong đó có trường học dành cho cư dân của mình. Với lợi thế quy hoạch bài bản, quỹ đất dành cho giáo dục thường lên đến một vài ha đủ tiêu chuẩn cho việc xây dựng một ngôi trường có đầy đủ không gian dành cho học tập và phát triển thể chất toàn diện dành cho trẻ. Đây cũng chính là một trong các yếu tố tiên quyết đáp ứng được tiêu chuẩn gắt gao của hệ thống giáo dục chất lượng cao, đặc biệt là các trường tư thục theo chuẩn quốc tế, là điều kiện quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân và thu hút cư dân về sinh sống. 

Tại TP.HCM. dạo qua một vòng các khu đô thị mới tại Quận 2, Quận 7, Thủ Đức… sẽ dễ dàng nhận ra sự hiện diện của hàng loạt các trường học với quy mô lớn từ công lập đến tư thục quốc tế đầy đủ các cấp học từ mẫu giáo đến cấp 1, 2 3 tạo nên một sức sống mới cho vùng đất này. Quan trọng hơn nữa là sự chuyển dịch mạnh dạn của các bậc phụ huynh từ không gian giáo dục chật hẹp, gò bó sang môi trường giáo dục mới khang trang, cơ sở vật chất hiện đại được trang bị đầy đủ cho một tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao và toàn diện cho con em của mình.

ngothoinhiem_thucte

Khu đô thị Vạn Phúc đang triển khai thi công nhiều hạng mục tiện ích, bên cạnh các công trình nhà ở, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, giải trí của cư dân.

Khu đô thị Vạn Phúc dẫn đầu trong chiến lược đầu tư cho tiện ích trường học

Là khu đô thị sinh thái ven sông lớn nhất tại khu vực cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM có quy mô lên đến gần 200 ha, Khu đô thị Vạn Phúc dành riêng quỹ đất lên đến 10 ha cho việc xây dựng hệ thống trường học từ công lập đến tư thục đáp ứng nhu cầu an cư và học tập của 45.000 dân. Đây cũng là khu vực đang dẫn đầu toàn thành phố về hệ thống giáo dục các cấp từ phổ thông lên đến đại học với định hướng phát triển là khu đô thị sáng tạo, khu đô thị thông minh năng động nhất của thành phố.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm triển khai và phát triển khu đô thị, trong năm 2018, Tập đoàn Đại Phúc - chủ đầu tư khu đô thị Vạn Phúc đã công bố khởi công hệ thống các trường công lập và tư thục từ mẫu giáo đến cấp 1,2,3 như trường mầm non Ngô Thời nhiệm, trường song ngữ quốc tế Emasi Van Phuc liên cấp 1,2,3 đang hoàn tất việc xây dựng và tuyển sinh ngay trong năm 2019.

Đại diện tập đoàn Đại Phúc cho biết thêm: “Chúng tôi đã dành nhiều năm để tìm kiếm một khu đất đủ lớn để kiến tạo một khu đô thị đáng sống, đáng mơ ước. Trong đó không thể thiếu chiến lược ưu tiên cho phát triển giáo dục chất lượng hàng đầu không chỉ phục vụ cư dân mà còn góp phần phát triển nền tảng giáo dục trên địa bàn”.

DEM

Phối cảnh khu đô thị Vạn Phúc có qui mô 198ha bên dòng sông Sài Gòn

Hiện nay khu đô thị Vạn Phúc đã hoàn tất việc triển khai giai đoạn 1 và đón hơn 300 hộ gia đình về đây an cư. Dự kiến đến năm 2019 sẽ có khoảng 1.000 gia đình an cư tại đây. Chị Mai, một cư dân có 2 con nhỏ đang ở độ tuổi học cấp 1 và 2 cho biết: “gia đình tôi đã quyết định chuyển về đây sinh sống và sẽ đăng ký cho con học tại trường Emasi trong khu đô thị Vạn Phúc. Chúng tôi rất an tâm với việc lựa chọn đối tác có kinh nghiệm lâu năm và uy tín hàng đầu về giáo dục của Tập đoàn Đại Phúc đảm bảo cho hệ thống giáo dục hàng đầu và tiên tiến. Chương trình được thiết kế song ngữ nhưng phương pháp giáo dục theo tiêu chuẩn Mỹ và chương trình tiếng anh chuẩn CamBrigde. Cơ sở vật chất nơi đây tuyệt vời, có đầy đủ sân bóng đá, bóng rổ, hồ bơi và không gian hoạt động thể chất cho bé. Tôi rất hài lòng và an tâm”.

Được biết, ngoài quỹ đất rộng lớn cho giáo dục, chủ đầu tư còn chú trọng đến việc phát triển đầy đủ các tiện ích các tiện ích đẳng cấp khép kín trong khu đô thị như khu vui chơi giải trí Ocean World rộng 6,8ha, công viên ven sông dài  nhất thành phố 3,4km, hồ cảnh quan Đại Nhật rộng 16ha với màn trình diễn nhạc nước đầy ấn tượng hay kênh sông trăng dài 2km với cảnh quan tuyệt đẹp; các khu thương mại lớn phục vụ nhu cầu mua sắm hay bệnh viện đa khoa quốc tế 300 giường đáp ứng việc chăm sóc sức khỏe cho cư dân và khu vực lân cận…

Khu đô thị Vạn Phúc xứng đáng là khu đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất, một môi trường sống lý tưởng cho tất cả các thành viên trong gia đình và là “ốc đảo hạnh phúc” của mọi nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.