Hồ sơ tài liệu

Khủng bố tại Anh: IS trả thù Anh vì không kích tại Syria, Iraq?

23/03/2017, 10:28
image

Những kẻ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố, đây là hành động “trả thù”

Những kẻ trung thành với IS tuyên bố, vụ

Những kẻ trung thành với IS tuyên bố, vụ tấn công do tổ chức này thực hiện nhằm trả thù Anh

Ngày 23/3, Telegraph đưa tin, những kẻ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ăn mừng vì vụ tấn công đau thương gần Quốc hội Anh tại London. Chúng tuyên bố, đây là hành động “trả thù” các cuộc không kích của Anh để tiêu diệt tổ chức khủng bố này tại Syria và Iraq.

Qua dịch vụ mạng xã hội Telegram, những kẻ trung thành với khủng bố đăng tải những thông điệp khen ngợi nghi phạm thực hiện  tấn công khủng bố bằng dao.

Một kẻ viết, Anh đang phải "trả nợ máu" vì gia nhập liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu chống lại thánh chiến IS. “Cuộc chiến của IS trên đất Anh mới chỉ là bắt đầu” – một kẻ đăng tải tuyên bố này kèm hình ảnh tháp Big Ben nổ tung.

Tuy nhiên, đến thời điểm sáng 23/3, theo giờ VN, hơn 10 tiếng sau vụ tấn công, chưa có tổ chức khủng bố nào chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm. Thông thường, với các vụ tấn công do IS tổ chức hoặc kích động, chúng không nhận trách nhiệm ngay trong 24 giờ đầu tiên.

Hiện nay, chưa rõ động cơ của kẻ tấn công. Tuy nhiên, trước đó, người từng là đại diện của tổ chức khủng bố IS, Abu Mohammad al-Adnani đã kích động những kẻ trung thành với tổ chức khủng bố này tại Châu Âu thực hiện các vụ tấn công tại chính đất nước họ sinh sống.

 >>>> Xem thêm video thành viên Mỹ chi tiền "khủng", tăng cường an ninh sau vụ 11/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.