Khuyến cáo hạn chế chuyến bay giờ cao điểm dịp Tết

02/02/2016, 14:03

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đi lại bằng đường hàng không dự kiến tăng gấp 2-3 lần bình thường.

image.
Dịp Tết Nguyên đán, hành khách cần đặt chỗ, mua vé sớm và hạn chế các chuyến bay trong giờ cao điểm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân, Vietnam Airlines tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều cho hành trình nội địa và quốc tế.

Với lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường, để thuận tiện cho hành khách, Vietnam Airlines sẽ gửi tin nhắn về thông tin chuyến bay, hành lý và thời gian có mặt tại sân bay để thuận tiện cho công tác làm thủ tục đến số điện thoại liên hệ của khách hàng.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên đặt chỗ, mua vé sớm và hạn chế lựa chọn các chuyến bay cao điểm giữa giờ sáng hoặc chiều để tăng khả năng mua được vé; cân nhắc kỹ lịch trình đi lại và tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và tự động bị hủy các đặt chỗ đó.

Khách đi máy bay cũng nên chủ động thời gian đi lại, có mặt tại sân bay sớm 02 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ. Thời gian đóng quầy làm thủ tục check- in là 40 phút trước giờ khởi hành. Trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, vui lòng liên hệ ngay với đại diện của hãng tại các quầy của Vietnam Airlines ở sân bay để có những hỗ trợ kịp thời.

Để hoàn tất thủ tục chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện, Vietnam Airlines cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines như Web check-in, Mobile check-in hoặc tự làm thủ tục check in tại Kiosk check-in được bố trí ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, để nhanh chóng giải toả hành khách tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, nơi đang đối mặt với tình trạng quá tải nghiêm trọng; Bổ sung một số thông tin giải tỏa khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines đã chủ động phân luồng, phân khu vực chuyến bay phục vụ khách để giải tỏa khách nhanh.

Ngoài ra, hãng này cũng bố trí 08 máy Kiosk check-in tại TSN để giải tỏa khách, làm việc với nhà ga mở thêm cổng an ninh soi chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.