Trong nước

Kịch bản có thể khiến đội tuyển Việt Nam bị loại tại AFF Cup

20/11/2018, 15:44
image

Dù đang có hai trận toàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại tại AFF Cup 2018.

Việt Nam

Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại tại AFF Cup 2018

Tại bảng A AFF Cup 2018, Myanmar đá 2 trận đang dẫn đầu với 6 điểm. Việt Nam cũng có 6 điểm sau 2 trận nhưng kém chỉ số bàn thắng nên xếp thứ 2. Malaysia đã đá 3 trận có cùng 6 điểm nhưng kém Việt Nam chỉ số đối đầu nên đứng thứ ba. Lào và Campuchia chưa có điểm nào, lần lượt đứng cuối bảng.

Với cục diện này, cuộc đua giành vé vào vòng trong chỉ là sự cạnh tranh giữa Myanmar, Việt Nam và Malaysia. Về phần mình, tuyển Việt Nam chắc chắn đi tiếp nếu thắng Myanmar.

Nếu phải chia điểm với Myanmar thì ở vòng đấu cuối, tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Campuchia để chắc chắn đi tiếp.

Trong trường hợp bị Myanmar cầm hòa và thua trước Campuchia, Việt Nam sẽ bị loại nếu Malaysia thắng Myanmar bằng đúng với tỷ số mà Campuchia hạ gục chúng ta. Khi đó, chỉ số phụ của Myanmar sẽ nhỉnh hơn và họ cùng Malaysia đi tiếp. Tiếp đó, nếu hòa cả hai trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ bị loại nếu Malaysia thắng Myanmar.

Trường hợp thua Myanmar thì Công Phượng cùng đồng đội phải thắng đậm Campuchia nhằm lấy lợi thế để xét chỉ số phụ. Bằng không, thầy trò HLV Park Hang-seo có nguy cơ cao dừng bước tại vòng bảng nếu Malaysia thắng đậm Myanmar ở lượt trận cuối.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.