Showbiz

Kiếm bộn tiền nhờ làm... bản sao

25/05/2015, 07:55

Những bạn trẻ vô danh bỗng dưng nổi tiếng và kiếm bộn tiền chỉ sau một đêm chỉ vì giống người nổi tiếng.

L.V - b_n sao c_a Thanh VGn Hurgo
L.V - bản sao của Vân Hugo.

Bỗng dưng nổi tiếng vì là “bản sao”  

Showbiz là nơi để các tài năng tỏa sáng với môi trường lấp lánh, đầy hào quang mà rất nhiều người muốn chen chân vào. Tuy vậy, showbiz Việt lại luôn được đánh giá là hỗn độn, tài năng thì ít mà “sạn” có thừa. Trong khi nhiều ca sĩ, diễn viên ngày đêm chật vật cố gắng để khán giả biết mặt, nhớ tên thì một số nhân vật ngày càng “hot” trong thời gian ngắn chỉ vì… giống nghệ sỹ nổi tiếng. Họ thậm chí còn được mời đóng phim, biểu diễn sân khấu với mức cát xê đáng mơ ước chỉ nhờ dung mạo này.

Gần đây, những hình ảnh của V.V.T đi biểu diễn ở một quán bar ở Hà Nội được đăng tải trên mạng khiến cộng động mạng “sôi sục”. Trước đó vài tháng, dù với làn da ngăm đen và có chút quê mùa, V.T vẫn khiến các fan tá hỏa bởi diện mạo “giống nhau như hai giọt nước” của anh này với nam ca sĩ S.T. Nhưng chỉ sau vài tháng, anh chàng này “lột xác” hoàn toàn thành bản…photocopy của nam ca sĩ kia, từ phong cách thời trang đến cử chỉ, điệu bộ.

V.T tiết lộ mức cát xê anh nhận được mỗi lần biểu diễn là 5 triệu đồng (bằng lương làm bảo vệ cả tháng của anh trước đây - PV) khi anh hát nhép những ca khúc của S.T. Dù thanh minh rằng mình chỉ… học hỏi S.T, dù nhận hàng rổ “gạch đá” từ khán giả nhưng không thể phủ nhận V.T đang kiếm bộn tiền nhờ làm “bản sao” của người khác.

Không hứng nhiều “gạch đá” như V.T nhưng T.T.D cũng nhận không ít lời bình luận khiếm nhã từ các fan của diễn viên P.T. Nhờ dung nhan giống người nổi tiếng nên T.D nhận được lời mời đóng phim. Bằng khả năng diễn xuất khá ổn nên sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô bắt đầu lên như diều gặp gió. Các hợp đồng đóng phim, quảng cáo tới tấp tìm đến T.D.

Bên cạnh đó, những cái tên như Đặng Thanh Trà My, Huyền Trang… cũng là những cái tên được các nhà nhiếp ảnh và các shop thời trang săn đón nhờ sở hữu dung nhan “sinh đôi” với người nổi tiếng.

Những nỗi khổ không ai thấu

Trong làng giải trí, để vươn lên nổi tiếng bằng tài năng của mình đã khó, huống hồ những “bản sao” lại nổi chỉ nhờ giống… “bản gốc” mà chưa cần biết có tài năng hay không. Tuy việc nổi tiếng này mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho các nhân vật nhưng cũng khiến không ít người lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Trường hợp của T.D đi lên bằng nỗ lực và khả năng diễn xuất nhưng cô vẫn luôn bị dư luận dè bỉu là dựa hơi người nổi tiếng, vẫn loay hoay ở vị trí “bản sao” của P.T mà không thể khẳng định bản thân. Cô thậm chí còn bị quên luôn… tên thật vì mọi bài báo liên quan đều gọi cô là “bản sao của P.T”. Đến nỗi T.D phải lên mạng xã hội “tố khổ”: “Hãy trả lại tên cho em”.

Hay như nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn, từng được xem là “bản sao” của Hồ Ngọc Hà. Dù là nhà thiết kế danh tiếng nhưng cô vẫn luôn bị dư luận gắn mác cố tình đu bám, ăn theo Hà Hồ để nổi tiếng. Nhất cử nhất động của cô đều bị dư luận soi mói và so sánh.

Ngoài T.D và Franky Nguyễn, những “bản sao” khác như: Ngọc Thảo, Phú Luân, Anh Đăng… cũng gặp phải nhiều rắc rối khi liên tục bị… nhận nhầm và cũng hứng không ít “gạch đá” từ cư dân mạng, đặc biệt từ các fan của “bản gốc”.

Dù trở nên nổi tiếng, nhưng đa số các nhân vật vẫn cố gắng để thoát khỏi cái bóng của “bản gốc” để là chính mình. L.V, cô gái nổi tiếng nhờ ngoại hình “như hai giọt nước” với Vân Hugo, chia sẻ: “Mình thích chị Vân, mẫu hình phụ nữ mạnh mẽ và tài năng, nên việc giống một người mình thích là một niềm vui rất lớn. Gọi là “bản sao” cũng chỉ vì có nét giống thôi, còn cá tính riêng của mỗi người lại khác nhau mà. Mình luôn cố gắng thể hiện bản thân nên cũng không bận lòng nhiều về điều đó”.

“Trong làng giải trí, hàng ngày nghe chuyện hát nhép, đạo nhạc đã thấy chán lắm rồi, mà bây giờ còn “sống nhép” thì không thể chấp nhận được” – một khán giả giấu tên chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.