Điều tra

Kiểm lâm bắt giữ 146 hộp gỗ chưa rõ nguồn gốc

21/10/2016, 18:18

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, kiểm lâm Kon Tum đã bắt được 146 hộp gỗ khi kiểm tra trong đêm.

IMG_4116

Lực lượng Kiểm lâm tỉnh Kon Tum phát hiện 146 hộp gỗ tại một bãi đất trống tại huyện Đắk Glei .(Ảnh minh hoạ)

Trưa 21/10, nguồn tin cho hay lực lượng Kiểm lâm vẫn tiếp tục kiểm đếm số lượng gỗ và lập biên bản đối với 146 hộp gỗ tại bãi đất trống. Số gỗ này cơ quan điều tra đang tìm hiểu xem có phải là của bà Mận (Điệp) tại thôn Đắk Gô, xã Đắk Kroong, huyện Đắk Glei. Các loại gỗ bị bắt giữ chủ yếu là dổi, sao xanh. Có hộp trên dày trên 40cm, dài khoảng 3m.  

Một lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Đắk Glei xác nhận thông tin trên và cho biết đêm 20/10, Đội kiểm lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum) phối hợp lực lượng chức năng bắt giữ khối lượng lớn gỗ gần một xưởng gỗ tại thôn Đắk Gô. Hiện, các cán bộ vẫn đang thống kê, đo đếm khối lượng gỗ cụ thể. Số gỗ được tập kết tại bãi đất trống.

Chiều 21/10, ông Hoàng Trung Thông, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei cho biết đã nắm tình hình và chỉ đạo kiểm lâm, công an huyện tiến hành các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật vụ bắt gỗ trên địa bàn vào đêm 20/10. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Ông Thông cũng cho biết, khu vực xảy ra vụ việc trước đây khá phức tạp liên quan đến phá rừng. Có tình trạng người dân khu vực mang xe độ chế, vào khai thác gỗ trong rừng rồi lén lút vận chuyển ra để tiêu thụ trái luật. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành vận chuyển số gỗ trên về trụ sở công an huyện Đắk Glei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.