Quản lý

Kiểm soát chặt chất lượng ôtô giữa hai kỳ đăng kiểm

28/12/2017, 20:46

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Đăng kiểm VN quản lý chặt chất lượng ôtô sau khi đăng kiểm.

IMG_7860

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngày 28/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dự hội nghị tổng công tác năm 2017 của Cục Đăng kiểm VN. Tại đây, Thứ trưởng Thọ ghi nhận, biểu dương Cục Đăng kiểm VN trong năm đã có chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực công tác. Trong đó, nổi bật là công tác xây dựng văn bản pháp luật, ứng dụng công nghệ, chủ động hợp tác quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực, kiểm soát phòng ngừa tiêu cực, hỗ trợ các cơ quan xử lý các vụ tai nạn giao thông...

Theo Thứ trưởng, Bộ GTVT đang triển khai tái cơ cấu vận tải toàn ngành, trong đó, xác định phát triển mạnh vận tải thủy, ven biển để giảm giá thành vận tải, giảm tải cho đường bộ. Tuy nhiên, thực tế công tác kiểm soát chất lượng đăng kiểm, đăng ký phương tiện thủy còn nhiều hạn chế. Vì vậy, trong năm 2018, Cục Đăng kiểm VN cần có giải pháp kiểm soát tốt hơn phương tiện thủy nội địa, tàu nội địa chạy tuyến ven biển.

Đề cập lĩnh vực đường bộ, Thứ trưởng Thọ cho rằng, bất cập hiện nay là thiếu sự kiểm soát chất lượng hiệu quả đối với xe ô tô giữa hai chu kỳ đăng kiểm, vì vậy cần có giải pháp phù hợp nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng phương tiện, ngăn ngừa TNGT do lỗi kỹ thuật.

"Năm 2018, Cục Đăng kiểm VN phải làm tốt hơn các mặt công tác. Trong đó phải trả lời được câu hỏi làm gì để kiểm soát được chất lượng phương tiện giữa hai kỳ đăng kiểm, kiểm soát thế nào, mô hình nào phù hợp", Thứ trưởng Thọ nói và yêu cầu, ngành đăng kiểm cần đánh giá đúng tình hình xã hội hóa đầu tư lĩnh vực kiểm định xe cơ giới, tiếp tục phòng chống tiêu cực trong lĩnh vực kiểm định.

IMG_7872

Hơn 20 tập thể, đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm VN được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cho biết, hiện đã có thông tư quy định về trách  nhiệm của chủ phương tiện trong việc duy trì chất lượng phương tiện giữa hai kỳ đăng kiểm, tuy nhiên không phát huy tác dụng thực tế. Vì vậy, năm 2018, Cục sẽ có giải pháp để quản lý; cũng như sẽ có đánh giá toàn diện công tác kiểm định phương tiện thủy nội địa; tình hình xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực đăng kiểm.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, năm 2018 sẽ quyết liệt đổi mới, sắp xếp lại bộ máy và nâng chất lượng kiểm định trong toàn hệ thống đăng kiểm, trong đó sẽ chú trọng kiểm định phương tiện giữa 2 kỳ đăng kiểm, quản lý phương tiện thủy, tàu biển và chủ động đối thoại với doanh nghiệp, khách hàng để đáp ứng tốt nhất mục tiêu chất lượng phương tiện và dịch vụ công trong lĩnh vực đăng kiểm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.