Văn hóa - Giải Trí

King Kong thay đổi ra sao sau 5 lần lên sóng?

11/03/2017, 09:20
image

Trải qua năm phiên bản, những bộ phim có sự xuất hiện của King Kong đã có nhiều thay đổi.

maxresdefault

Kong: Skull Island là phiên bản mới nhất của King Kong mới lên sóng vào tháng 3/2017.

Theo một bài phân tích được đăng tải trên tờ The New York Times, kể từ lần đầu tiên King Kong xuất hiện trên màn ảnh rộng vào năm 1933, quái thú khổng lồ này đã trở thành biểu tượng của nhiều điều khác nhau trong lòng những thế hệ người Mỹ khác nhau.

Trải qua 5 lần lên sóng, các phim về khỉ Kong chính là tấm gương phản chiếu các vấn đề thời sự, kinh tế và chính trị Mỹ và thế giới qua mỗi thời đại. 

King Kong (1933)

King Kong lần được phát sóng trong bối cảnh nước Mỹ bước vào thời kỳ đại suy thoái. Câu chuyện về chú khỉ Kong khi đó giống như một ẩn dụ về cuộc sống của người dân Mỹ thời loạn lạc, khi những giấc mơ về cuộc sống bị trù dập.

Theo những nhận từ xét từ giới phê bình bình nghệ thuật, King kong 1933 còn phản ánh nạn phân biệt chủng tộc người da màu của nước Mỹ thời bấy giờ.

Khi đó, người đến rạp xem chiếu phim có thể thấy rõ khỉ Kong trong bộ long màu đen (ám chỉ người da màu) đem lòng yêu mến một phụ nữ người da trắng để rồi bị gọi là một thú vật “mọi rợ”.

King Kong 1933 là bộ phim kể về một nhà làm phim ưa mạo hiểm (Robert Armstrong đóng) gặp một cô gái xui xẻo trên phố sau khi cô bị bắt quả tang ăn trộm một quả táo. Nhà làm phim thuyết phục cô đi lên thuyền ra khơi tới hòn đảo vắng nơi ông muốn ghi hình một tác phẩm điện ảnh. Hòn đảo này chính là Đảo đầu lâu với hàng loạt quái thú và khủng long. Fay Wray là mỹ nhân đầu tiên từng đóng cặp với Kong trong loạt phim lịch sử. 

Xem thêm video:

King Kong vs. Godzilla (1962)

Phiên bản năm 1962 đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ khi nội dung bộ phim của hãng Toho kể hai câu chuyện song song. Ở câu chuyện thứ nhất, một nhà lãnh đạo của công ty dược tìm bắt và sử dụng Kong để làm quảng cáo.Trong khi đó, tuyến truyện thứ hai kể lại việc một đội tàu ngầm đâm phải tảng băng kìm kẹp Godzilla trong nhiều năm. Godzilla thoát ra, gặp Kong và quyết chiến.

King Kong 1962

King Kong 1962 là cuộc quyết chiến giữa khỉ Kong và Godzilla.

Trong phiên bản này, Kong do con người mặc áo đóng thế. Đây là kỹ thuật hóa trang thường thấy trong các phim về quái vật của hãng Toho (Nhật Bản). Tuy nhiên, do thiết kế hóa trang không tốt của phim khiến nhân vật Kong kém bắt mắt. Một năm sau, hãng Universal Pictures của Mỹ thực hiện lại tác phẩm này. 

Bộ phim phản ánh những nỗi lo sợ về bom nguyên tử của thế giới thập niên 1950.

King Kong (1976)

Bộ phim kể về một chủ tịch tập đoàn dầu mỏ (Charles Grodin) tập hợp một nhóm người đến hòn đảo vắng để khai khoáng. Bất ngờ họ chạm trán loài Kong khổng lồ.

Trong phim, nhân vật Kong do nhiều người thật mặc đồ hóa trang mà thành.Khuôn mặt của Kong trông có cảm xúc với người xem nhờ chuyên gia sử dụng nhiều mặt nạ tốt.

King Kong ở phiên bản này xây dựng mối quan hệ lãng mạn sâu đậm giữa khỉ Kong và mỹ nhân (do Jessica Lange đóng).

King Kong 1976

King Kong 1976 là thước phim lãng mạn về tình cảm của khỉ Kong với mỹ nhân.

King Kong 1976 phản ánh khủng hoảng năng lượng của nước Mỹ. Bộ phim khai thác ý tưởng về những tập đoàn kinh tế tìm mọi cách khai thác thiên nhiên để làm giàu.

Tác phẩm mới gây ấn tượng mạnh với nhân vật Kong leo lên nóc tòa Tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới (bị khủng bố đánh sập năm 2001). 

King Kong (2005)

Bản phim làm lại của đạo diễn Peter Jackson có mốc thời gian cũng như cốt truyện trùng khớp với phim gốc (năm 1933) - kể về một nhà làm phim lừa một cô gái nghèo và một nhóm thủy thủ vào Đảo đầu lâu để thực hiện một tác phẩm phiêu lưu nhớ đời.

Trong lần tái hiện này, bối cảnh thời đại những năm 1930 đã được kết hợp với công nghệ hình ảnh Hollywood đỉnh cao của thế kỷ 21. Hiệu ứng kỹ xảo trong phim do công ty Weta Digital thực hiện.

King Kong 2005

King Kong 2005 tái hiện những bối cảnh từ thời kỳ những năm 1930.

Khỉ Kong trong phim được đánhg giá giống với quái thú hơn cả và không đứng thẳng mà đi bằng bốn chân. Các nhà sản xuất thổi hồn cho nhân vật bằng công nghệ motion capture, với sự đóng thế của tài tử Andy Serkis. Khỉ Kong ở phiên bản này gây ấn tương khi chỉ một bước là có thể leo lên tòa chọc trời Empire State nổi tiếng ở New York. 

Kong: Skull Island (2017)

Tác phẩm lấy bối cảnh giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam (năm 1973). Những hình ảnh trong Kong: Skull Island gợi người xem liên tưởng tới những cuộc chiến tranh tàn khốc, kéo con người tới ngày tận thế.

Bộ phim kể về một tập đoàn bí mật gọi là Monarch đi khám phá một hòn đảo huyền bí ở Thái Bình Dương. Khi đoàn thám hiểm đa quốc tịch và sắc tộc đặt chân tới hòn đảo, hàng loạt sự cố xảy ra. Tạo hình khỉ Kong trong phim được xây dựng là vua thú khổng lồ đứng cao hơn cả những loài cây giữa rừng già. Ban đầu, Kong xuất hiện như kẻ thù của con người trước khi trở nên thân thiện hơn.

Xem trailer Kong: Skull Island 2017:

Mỹ nhân của Kong trong phim là Brie Larson, một nhiếp ảnh gia chiến trường tóc vàng can đảm, từng trải qua nhiều nhiệm vụ đầy thách thức. Mối quan hệ của cô với khỉ Kong trong phim mang tính chất hiền hòa nhưng ít lãng mạn hơn mọi phim về Kong trước đây. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.