An ninh hình sự

Kinh doanh karaoke phải đảm bảo điều kiện PCCC gì?

03/11/2016, 07:22
image

Từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, khiến 13 người chết.

chay-lon-tran-thai-tong-0629

Các quán karaoke đều là nhà cao tầng, có thiết kế kín nên việc tiếp cận chữa cháy và cứu nạn rất khó khăn

Trung tá Bùi Quang Việt, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC cho biết, theo thống kê, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, khiến 13 người chết, 2 người bị thương gây thiệt hại hơn 9 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn Hà Nội xảy ra 6 vụ, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ xảy ra ngày 1/11 vừa qua.

Theo Trung tá Việt, các cơ sở kinh doanh karaoke thường thiết kế rất kín để tránh tiếng ồn, mặt trước của tòa nhà hầu như bị che chắn bởi các biển quảng cáo. Điều kiện thông gió gần như không có nên khi xảy ra cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, khó khăn cho việc cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy. Trong các cơ sở này thường sử dụng các vật liệu trang trí nội thất, cách âm dễ cháy như mút, xốp, cao su, phông rèm. Khi cháy tốc độ lan rất nhanh, tòa nhà nhiều khói khí độc, nếu người trong quán không phát hiện sớm và thoát nhanh ra nơi an toàn sẽ nhiễm độc khói và gây tử vong.

Về điều kiện an toàn PCCC, các cơ sở kinh doanh karaoke trước khi đưa vào hoạt động phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện PCCC theo quy định tại Nghị định 79/2014 như: Có quy định, nội quy, biển báo, biển cấm, sơ đồ chỉ dẫn về PCCC, thoát nạn. Hệ thống điện, thiết bị sử dụng điện, việc sử dụng nguồn nhiệt phải đảm bảo an toàn PCCC; Có phương án chữa cháy, thoát nạn được cấp có thẩm quyền duyệt theo quy định. Trang bị phương tiện chữa cháy phù hợp với từng khu dân dụng...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.