Làm báo cùng Giao thông

Kinh hoàng lái xe tè bậy, đi ngược chiều trên cao tốc

19/05/2017, 14:31

Ngoài cảnh xe khách dừng đỗ vô tội vạ, camera còn ghi lại cảnh tài xế dừng xe đi tè hoặc đi ngược chiều...

di-ngc-chieu

Ô tô đi ngược chiều trên cao tốc. Ảnh minh họa

Theo bài báo, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông thông minh đã chuyển công an hàng trăm hình ảnh vi phạm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đề nghị xử lý.

Trong đó, phổ biến cảnh xe khách dừng đỗ vô tội vạ trên cao tốc đón, trả khách.

Thậm chí, camera còn ghi lại cảnh tài xế dừng xe đi tè hoặc đi ngược chiều trên luồng xe chạy vun vút.

Bạn đọc Lý Hồng Anh (Hà Nội) bình luận: “Làm lắm cao tốc mà ý thức lái xe thế này thì giảm TNGT làm sao được”.

Bạn đọc Quang Hòa (Đồng Nai) cho biết đã từng rất ức chế khi đường rộng mà nhiều xe không hiểu sao cứ chạy vào làn dừng khẩn cấp. Có ông đi lố qua điểm rẽ lại thản nhiên đi lùi hàng km, người đi sau lơ đễnh chút thôi là thành thảm họa.

Độc giả Lan Hạ cho rằng, có tình trạng này là do chưa bị xử phạt. “Tôi thấy lạ là ở Hà Nội, CSGT đề xuất lắp camera trên đường vành đai trên cao và một số điểm nóng để xử lý xe dù, mãi chưa thành hiện thực trong khi chúng ta có quá nhiều bằng chứng được camera ghi lại ở các tuyến đường khác thì CSGT không xử phạt”, độc giả Hạ cho biết.

Trong khi đó, một số ý kiến khác nhìn nhận trình độ, ý thức của lái xe quá kém khiến tốc độ tăng cao nhưng người đi đường lo ngay ngáy. Nhiều quy định, nhiều ứng xử văn minh, lái xe ở ta chưa kịp tìm hiểu, học hỏi. “Đi trên cao tốc nhiều lúc thấy mình như đang lưu thông cùng trâu, bò hoang dã, không có ý thức từ việc chuyển làn, giữ khoảng cách tối thiểu giữa các xe. Có người còn lái xe đi giữa hai làn đến cả chục km”, bạn đọc Huy Hoàng than thở. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.