Thế giới giao thông

Kinh hoàng tàu hỏa trật bánh, hơn 600 người thương vong

22/10/2016, 09:27
image

Ít nhất 55 người thiệt mạng và 575 người khác bị thương trong vụ trật bánh tàu hỏa ở Cameroon hôm 21/10.

_92022169_mediaitem92022168

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh ở Cameroon. Ảnh: BBC

Reuters đưa tin, hôm 21/10, một đoàn tàu trên hành trình di chuyển giữa hai thành phố lớn nhất Cameroon đã bị trật bánh đường ray, khiến hàng trăm người thương vong.

Cụ thể, chuyến tàu Camrail di chuyển từ thủ đô Yaounde đến thành phố cảng Douala đã gặp tai nạn vào khoảng 11h trưa theo giờ địa phương, gần nhà ga xe lửa ở thị trấn Eseka, cách thủ đô 120 km về hướng tây.

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và 575 người khác bị thương. Ngoài ra có khoảng 14 người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có rất nhiều phụ nữ và trẻ em.

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân khiến tàu trật bánh, song có thông tin cho rằng trước khi khởi hành từ Yaounde, một toa xe khác đã được bổ sung vào đoàn tàu để chứa thêm hành khách. Theo thông tin từ AP, có đến hơn 1.300 người trên tàu, thay vì số lượng chuẩn là 600.

>>> Xem thêm video hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ý:

Hiện đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục giải cứu các nạn nhân, đồng thời những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện địa phương gần đó. Những người còn lại được đưa đến Douala.

Hiện nay, nhiều tuyến đường sắt ở Tây và Trung Phi đang rơi vào tình trạng bảo dưỡng kém và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.