Vận tải

Kinh nghiệm săn vé máy bay khi các hãng tung giá rẻ dịp hè

17/05/2018, 05:46

Thông thường, muốn săn vé rẻ dịp hè, những khách hàng chuyên nghiệp phải bắt đầu từ 2-3 tháng trước...

khu-vuc-lam-thu-tuc-check-in-truc-tuyen-cua-vietna

Cơ hội đi máy bay giá rẻ hè này vẫn còn

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa hết cơ hội mua vé đến các “điểm nóng” du lịch với giá hợp lý.

Vé vẫn còn, giá chưa quá cao

Thực tế, dịp hè, các tuyến nội địa truyền thống khách đi nhiều thường là: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM, Đà Lạt... Ngoài ra, từ vài năm nay, các tuyến du lịch mới được người dân đổ dồn đến như: Quy Nhơn, Phú Yên do có sức hút từ các món ăn ngon, giá rẻ, biển đẹp cũng như “ăn theo” bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Khảo sát của Báo Giao thông, nếu đi Phú Quốc trong tháng 6, từ Hà Nội, khách hàng vẫn có thể mua được vé khứ hồi chỉ gần 2,3 triệu đồng (chưa tính thuế phí) của Vietjet nếu chấp nhận bay vào chiều muộn và về vào sáng sớm. Còn muốn đi giờ đẹp hơn vào buổi sáng, về vào buổi chiều sau 14h để thuận cho việc check-in, check-out khách sạn, khách hàng sẽ phải trả mức giá khứ hồi lên tới hơn 3 triệu đồng (chưa tính thuế phí). Trên cùng chặng bay này, Jetstar đang cung ứng vé cao hơn một chút với giá khứ hồi đã bao gồm thuế phí là trên 4 triệu đồng.

Nếu đi Đà Nẵng, mức vé mà Vietjet cung cấp thậm chí đang ở mức cực kỳ hợp lý, dao động từ 660.000 - 840.000 đồng/chiều chưa tính thuế phí. Jetstar cũng đang cung ứng khá nhiều vé với mức hấp dẫn không kém cạnh khi giá khứ hồi cả thuế phí cũng chỉ trên dưới 2 triệu đồng, một mức giá cực kỳ hợp lý đi Đà Nẵng ngay giữa cao điểm hè.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé cũng không quá đắt, bởi khách hàng vẫn có thể mua được vé rẻ nhất của Vietjet hay Jetstar chỉ với gần 1,3 triệu đồng/chiều. Các mức vé phổ biến cho các giờ cũng chỉ trên dưới 1,5 triệu đồng.

Ở phân khúc truyền thống, các khách hàng của Vietnam Airlines hiện vẫn mua được vé đi Phú Quốc với giá khứ hồi bao gồm thuế phí ở mức trên dưới 4,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Trong khi đó, trên chặng Hà Nội - Nha Trang, giá một cặp vé khứ hồi  của Vietnam Airlines đang được cung ứng ở mức hơn 5 triệu đồng và Hà Nội - Đà Nẵng là trên 3 triệu đồng.

Đáng lưu ý, khá “nhạy” với đường bay “nóng” Hà Nội - Đồng Hới, Vietnam Airlines cũng vừa công bố sẽ khai thác đường bay này từ ngày 1/6 - 31/8 với tần suất 6 - 7 chuyến/tuần. Đặc biệt, Vietnam Airlines cung ưu đãi giá vé hấp dẫn chỉ từ 600.000 đồng/chiều hạng phổ thông và 1,8 triệu đồng/chiều hạng thương gia (mức giá chưa bao gồm thuế phí) cho các hành trình thực hiện trong giai đoạn 1/6 - 31/8.

Chưa hết cơ hội săn giá rẻ

Theo các chuyên gia, muốn săn vé rẻ dịp hè, những khách hàng chuyên nghiệp đã phải bắt đầu từ 2-3 tháng trước khi các hãng hàng không tung chương trình khuyến mại chào hè. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa hẳn hết cơ hội mua vé đến các “điểm nóng” du lịch với giá hợp lý.

Hành khách cần đề phòng mua phải vé giả

Để phòng tránh mua vé máy bay giả, đại diện các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng nên mua vé của các đại lý chính thức, có danh sách trên website của mỗi hãng. Nếu mua vé ở các điểm bán không phải đại lý chính thức, nên xem kỹ thông tin trên vé như kiểm tra code vé bằng cách gọi trực tiếp lên hãng hàng không. Cùng đó, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé. Phiếu thu này được xem như một chứng từ, nếu xảy ra trục trặc, khách hàng có thể dùng giấy tờ này để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Bất kể khi nào thấy nghi ngờ với giá vé, khách hàng có thể liên hệ lại với hãng để kiểm tra thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi của mình. Danh sách của các văn phòng bán vé, đại lý chính thức được công bố trên trang thông tin điện tử của các hãng hàng không. Hành khách có thể kiểm tra thông tin về đại lý của hãng hàng không qua Trung tâm Hỗ trợ khách hàng (call center) của hãng.

Thông tin của Báo Giao thông, Vietjet vừa công bố chương trình khuyến mại được khẳng định là “ưu đãi lớn nhất trong năm” với hàng triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h - 14h kéo dài đến hết ngày 31/7 cho tất cả các đường bay cả trong nước và quốc tế.

Không tung riêng một chương trình khuyến mại đặc biệt nào cho mùa hè, đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar cho biết, có giá rẻ quanh năm. “Chúng tôi vẫn đang triển khai chương trình “Ba tiếng mỗi ngày - thỏa ước mơ bay” dành cho mọi hành khách với vé máy bay chỉ 11.000 đồng”. Cùng đó, là chương trình “Cuối tuần siêu khuyến mại” với mức giá trung bình cho các chặng bay quen thuộc ở mức 0 đồng, 9.000 đồng, 69.000 đồng, 199.000 đồng và 299.000 đồng”, vị này cho biết thêm.

Chị Tam, nhân viên đại lý vé máy bay có tiếng tại Hà Nội cho biết, vé máy bay khuyến mãi có quanh năm. Tùy vào mùa thấp hay cao điểm mà vé máy bay khuyến mãi có giá rẻ nhiều hay ít. Ngoài những chương trình riêng lẻ, các hãng hàng không đều có những chương trình  khuyến mãi cố định. Jetstar Pacific thường xuyên bán vé giá rẻ vào ngày thứ sáu hàng tuần và hay có chính sách khách chỉ cần mua chiều đi, miễn phí chiều về trong khi Vietjet Air có chương trình giờ vàng “12h rồi, Vietjet thôi” với thời gian khuyến mãi xuất vé chỉ vài giờ trong ngày.

Khá nhiều kinh nghiệm săn vé rẻ, chị Nguyễn Minh Yến (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, muốn có vé rẻ nhất, phải chọn thời gian săn vé. Thông thường, ngay khi chương trình khuyến mãi có hiệu lực, hệ thống bắt đầu mở bán vé khuyến mãi, người mua phải có mặt trên hệ thống. Hay nói cách khác, vé rẻ bắt đầu có từ ngày nào, từ 0h hôm đó đã phải sẵn sàng đặt vé. Ngoài ra, trong bất kỳ chương trình khuyến mại nào, hãng hàng không đều có xu hướng chia sẻ cơ hội giá rẻ cho tất cả mọi người bằng cách hạn chế số người đặt vé khi đăng ký. Do đó, khi đi một nhóm, kinh nghiệm là thấy vé rẻ đừng tham đặt cho cả nhóm mà chia ra, 1-2 vé/lần, nhiều người đặt ở nhiều máy cùng lúc càng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.