Kinh tế

Kịp thời xử lý nghiêm vi phạm thương hiệu mật ong rừng U Minh

25/03/2017, 20:05
image

UBND huyện U Minh đề nghị tỉnh hỗ trợ trong việc xử lý các đối tượng vi phạm thương hiệu mật ong U Minh.

1

Báo cáo nhanh số 02/BCN-UBND ngày 22/3/2017 của UBND huyện U Minh về tình hình một số đối tượng vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh khác về U Minh để nuôi và bán với thương hiệu là mật ong U Minh hạ - Ảnh: Gia Minh

Ngày 25/3, nguồn tin của Báo Giao thông được biết, UBND huyện U Minh (Cà Mau) vừa có báo cáo nhanh số 02/BCN-UBND ngày 22/3/2017 gửi UBND và các sở, ban ngành liên quan của tỉnh Cà Mau về việc một số người dân ở địa phương lấy mật ong nơi khác về bán lại với thương hiệu mật ong rừng U Minh hạ.

Theo nội dung báo cáo, thời gian gần đây trên địa bàn huyện U Minh xuất hiện 3 điểm nuôi ong tại 2 xã: Khánh An và Nguyễn Phích. Mỗi điểm có vài chục thùng ong nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mật ong này được người dân bán với giá chỉ từ 90 - 100 ngàn đồng/lít; thấp hơn giá mật ong tại địa phương từ 200 - 250 ngàn đồng/lít.

Không dừng lại đó, một số người dân còn nhập mật ong từ người khác về bán. Sau khi nhập vào địa bàn huyện, mật ong nói trên được người thu mua, bán ra với thương hiệu là mật ong rừng U Minh hạ.

“Đây là vấn đề phức tạp, không chỉ ảnh hường đến uy tín, chất lượng nhãn hiệu mật ong U Minh hạ, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng”, báo cáo nêu rõ.

Xét thấy vụ việc trên là vấn đề phức tạp nên UBND huyện U Minh đã chỉ đạo Phòng kinh tế -Hạ tầng phối hợp với các ngành liên quan rà soát, lấy mẫu kiểm tra chất lượng mật ong so với mật ong U Minh hạ và có biện pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, ngành chức năng của huyện khẩn trương tuyên truyền, vận động người dân không mua mật ong nơi khác vận chuyển đến hoặc hợp đồng để nuôi ong không rõ nguồn gốc.

Song UBND huyện U Minh cũng đề nghị các ngành chức năng tỉnh hỗ trợ trong việc xử lý các đối tượng vi phạm cũng như dư luận…

Hiện, cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành xử lý vụ việc đúng quy định.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.