Doanh nghiệp

KKR "rót" 250 triệu USD vào Masan

03/04/2017, 22:54

KKR đầu tư 250 triệu USD vào Masan với chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng thịt, các sản phẩm từ thịt.

IMG_6368

KKR đầu tư 250 triệu USD đầu tư vào Masan với trọng tâm chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt

Ngày 3/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan cho biết, công ty quản lý quỹ đầu tư KKR đã hoàn thành việc ký kết các thỏa thuận đầu tư tổng cộng 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science với trọng tâm chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt.

Theo đó, thỏa thuận đầu tư của KKR bao gồm 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri-Science để sở hữu 7,5% cổ phần, và 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners, công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân của Đan Mạch.

Ông Ming Lu, Giám đốc quỹ KKR tại khu vực châu Á, cho biết: “Ấn tượng về năng lực của Masan trong đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng Masan và tin tưởng vào cơ hội tăng trưởng đột phá trong ngành hàng thịt và các sản phẩm từ thịt".

Theo ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group, thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt có giá trị 18 tỷ USD. Mặc dù vậy, năng suất chăn nuôi rất thấp và chuỗi cung ứng bị phân mảnh (công ty dẫn đầu thị trường hiện nay chỉ chiếm 1% thị phần). Do vậy, người tiêu dùng đang phải chi trả cao hơn cho sản phẩm chưa tương xứng. Masan tin tưởng các chuyển đổi chiến lược cùng với việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật sẽ mang đến hiệu suất trong toàn chuỗi giá trị đạm động vật.

Năm 2016, Masan đã hoàn tất giai đoạn khởi đầu của mô hình tích hợp “3F” (từ trang trại đến bàn ăn) bằng việc xây dựng ngành hàng thức ăn gia sức, trang trại nuôi heo kỹ thuật cao với quy mô lớn, cũng như trở thành đối tác chiến lược của Vissan. Các chuyên gia dinh dưỡng và nghiên cứu phát triển hàng đầu trong lĩnh vực đạm động vật của KKR sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ quá trình triển khai chiến lược cũng như tầm nhìn dài hạn của Masan Nutri-Science để trở thành công ty đầu tiên tích hợp thành công nền tảng 3F trong ngành thịt và các sản phẩm từ thịt tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.