Thế giới

Kremlin nói gì về vụ tấn công căn cứ Nga ở Syria?

09/01/2018, 17:46
image

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng quân đội của Moscow vẫn có thể chiến đấu tốt.

Không quân Nga ở Hmeymim

Không quân Nga ở Hmeymim

Theo hãng tin Sputnik, Điện Kremlin tuyên bố rằng họ biết rõ là sẽ tiếp diễn những vụ tấn công khủng bố nhằm vào căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria, nhưng nhóm quân Nga còn lại ở Syria vẫn có đủ khả năng chiến đấu.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố như vậy với các phóng viên báo chí.

"Về tình hình nhóm chiến đấu và các bộ phận khác thì tốt nhất là các vị hãy nhận thông tin từ các đồng nghiệp chúng tôi ở Bộ Quốc phòng", - ông Peskov nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng nhắc rằng trước đó, quyết định rút các binh sĩ Nga khỏi Syria được thông qua với nhận thức rõ ràng về mọi yếu tố thực tế là trên địa bàn này không còn cơ sở gì để phải thực hiện những chiến dịch tấn công quy mô nữa.

"Đồng thời, mọi người kể cả Tổng thống Putin đều đi tới kết luận rằng về căn bản thì bọn khủng bố tất nhiên vẫn cố gắng đột kích. Chúng sẽ tiếp tục chống trả.

Và trong trường hợp như vậy, nhóm quân còn lại và cơ sở hạ tầng quân sự trong các điểm căn cứ Hmeymim và Tartus vẫn đủ mọi khả năng cần thiết để đối phó với đòn đột kích khủng bố, hoạt động mà đáng tiếc là vẫn xảy ra.

Vụ việc vừa rồi lại thêm một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường nỗ lực cả khi theo tuyến giải pháp chính trị", - ông Peskov kết luận.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.