Xã hội

Ký ẩu, một Phó chủ tịch xã ở Cà Mau bị kỷ luật

05/11/2018, 19:45

Ký xác nhận tình trạng nhà đất không đúng, một Phó chủ tịch xã ở Cà Mau vừa bị kỷ luật.

20181026_093904 (1)

Trụ sở Đảng ủy-HĐND-UBND xã Lý Văn Lâm (TP Cà Mau, Cà Mau). Ảnh: T.T

Ngày 5/11, nguồn tin Báo Giao thông, UBND TP Cà Mau (Cà Mau) đã thi hành Quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm. Ông Tuấn bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”.

Theo hồ sơ, ông T.M.V. cất nhà trên đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, khi ông V. tiến hành làm hộ khẩu thì được ông Tuấn xác nhận là nhà, đất ổn định và đủ điều kiện làm hộ khẩu.

Sau khi phát hiện vụ việc, UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo làm rõ và xử lý theo quy định.

Một vụ việc khác cũng xảy ra tại TP Cà Mau, liên quan đến ông Diệp Tấn Lưu, Phó chủ tịch UBDN phường 9, TP Cà Mau (Cà Mau) vận động người dân ủng hộ đội bóng của phường 5 triệu đồng.

Cụ thể, tháng 10/2017, ông T.T.T. đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. "hỗ trợ" 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường.  5 ngày sau, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu.

Đến tháng 12/2017, khi ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vì xây dựng không phép buộc ông T. phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng. 

Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, số tiền "nhạy cảm” nên trả lại. 

Sau khi vụ việc được phát giác, Hội đồng kỷ luật của UBND phường 9 xác định việc ký xác nhận của ông Lưu là sai, nhận tiền 5 triệu đồng cũng sai.

Sau đó, Phòng Nội vụ TP Cà Mau có báo cáo gửi đến UBND TP Cà Mau đề xuất chuyển vụ việc liên quan đến ông Diệp Tấn Lưu, Phó chủ tịch UBDN phường 9, TP Cà Mau (Cà Mau) vận động người dân ủng hộ đội bóng của phường 5 triệu đồng qua Thanh tra thành phố Cà Mau để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.