Chất lượng sống

Kỳ diệu bé trai chào đời cùng khối u xơ khổng lồ

13/11/2018, 14:07

Ngày 13/11, các bác sĩ ở Bệnh viện Quốc tế Vinh đã mổ sinh thành công cho sản phụ có khối u lớn.

2. Hình ảnh bác sĩ đón bé chào đời 1

Bé trai chào đời kỳ diệu lúc mẹ mang trong mình khối u xơ khổng lồ.

Sau 18 năm sinh con gái đầu lòng, chị H.T.H (42 tuổi, ở thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An) bất ngờ nhận được tin vui khi biết mình đang mang thai 11 tuần trong một lần đi kiểm tra sức khỏe.

Niềm vui vừa đến thì nỗi lo cũng mang theo, vì bác sĩ siêu âm cho biết ngoài một bào thai trưởng thành trong lòng tử cung còn có một khối u xơ tử cung có kích thước 80x55 mm.

4. Hình ảnh tử cung có khối u xơ lớn

Khối u xơ chèn ép thai nhi nhiều lần khiến sản phụ bị đe dọa xảy thai.

Vì không muốn mất đi đứa con mình mong đợi nhiều năm, chị H và gia đình quyết định sẽ giữ lại đứa trẻ. Trong quá trình mang thai, nhiều lần chị H bị dọa đẻ non phải nhập viện để dưỡng thai và điều trị. Bác sĩ CK1 Nguyễn Văn Hải - Khoa Sản, Bệnh viện Quốc tế Vinh cho biết: U xơ tử cung là loại u lành tính thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt ở những phụ nữ lớn tuổi mới có thai hay những người có thai lần 2 trở lên. Khi mang thai, tình trạng tiết estrogen ở buồng trứng sẽ thúc đẩy khối u xơ phát triển nhanh có thể gây ra các biến chứng trong thai kỳ.

8. Hình ảnh hạnh phúc khi mẹ và con khỏe mạnh

Chị H hạnh phúc bên đưa con trai vừa trào đời.

“Bên cạnh việc chăm sóc, theo dõi và quản lý thai kỳ chặt chẽ từ những tuần đầu tiên, từ tuần thai 34 chúng tôi đã tiêm trưởng thành phổi cho bé và dự trù tất cả các phương án có thể xảy ra. Đến tuần 39, ca mổ lấy thai đã tiến hành thành công, bé trai nặng 2,9kg, quá trình bóc u xơ bảo toàn được tử cung, sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh sau mổ”- bác sĩ Hải cho biết.

Chị H.T. H xúc động chia sẻ “Để giữ được bé đến ngày hôm nay và sinh con ra khỏe mạnh đối với tôi và gia đình thực sự là một điều kỳ diệu. Tôi sẽ không thể nào làm được điều này nếu như không có sự tận tâm chăm sóc của các bác sĩ và sự động viên, quan tâm chăm sóc từ phía gia đình …”

 Được biết, chị H và bé có thể xuất viện sau 7 ngày chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.