Chính trị

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV khai mạc ngày 23/10

12/07/2017, 06:47

Tại Kỳ họp thứ 4, dự kiến Quốc hội sẽ tiến hành làm việc 23 ngày, từ ngày 23/10 - 22/11.

nguyen hanh phuc 1

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Đình Nam

Sáng 11/7/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 3 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau một tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3 đã hoàn thành tốt khối lượng công việc theo chương trình kỳ họp, các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp đã giải quyết tương đối triệt để nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Thành công của kỳ họp tiếp tục khẳng định tinh thần đổi mới, cải tiến không ngừng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội trên cơ sở lấy lợi ích của cử tri và nhân dân làm mục tiêu, phương châm hành động.

Tiếp đó, trình bày Tờ trình về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại Kỳ họp thứ 4, dự kiến Quốc hội sẽ tiến hành làm việc 23 ngày, từ ngày 23/10 - 22/11 để xem xét, thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 12 dự án luật và xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đối với việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị cần đề cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa cơ quan hữu quan trong việc sớm chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, bảo đảm chất lượng, tiến độ và gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức tiến hành kỳ họp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của kỳ họp nói riêng và hoạt động của Quốc hội nói chung, nhất là phát huy nhiều hơn nữa tính đối thoại, tranh luận. Có các biện pháp để hạn chế việc bổ sung nội dung vào sát phiên khai mạc hoặc sau khi Quốc hội thông qua chương trình kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Tổng thư ký Quốc hội tiếp thu ý kiến của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện các báo cáo, tờ trình; đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục theo dõi các nội dung qua các cuộc tiếp xúc cử tri để phản ánh lại với Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm hoàn thiện chương trình của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tới đây.

Trưa 11/7, trao đổi với Báo Giao thông, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng xác nhận việc có chỉ đạo từ nay, đối với các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, báo chí chỉ được tham dự 5 phút đầu, sau đó cuối ngày sẽ có thông cáo báo chí gửi cho các phóng viên.

Mỗi ngày, sẽ có 2 bản thông cáo báo chí thể hiện đầy đủ nội dung và kết luận về vấn đề được thảo luận gửi cơ quan báo chí.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.