Khám phá

Kỳ lạ bộ lạc mài răng nhọn hoắt như quỷ để "quyến rũ" hơn

31/10/2018, 08:02

Các thiếu nữ Mentawai (Indonesia) tin rằng, việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ khiến họ quyến rũ hơn.

1456995184-mai-rang-nhon

Thiếu nữ Mentawai tin rằng việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ khiến họ quyến rũ hơn. Ảnh: báo Dân Việt 

Mentawai là một trong số ít bộ lạc thiểu số ở Indonesia còn giữ phong tục truyền thống kỳ quái. Họ có ngôn ngữ riêng, văn hóa riêng và sống như người tiền sử. Người Mentawai để tóc dài, chỉ mặc khố và cài hoa trên đầu.

Người Mentawai có những quan niệm hết sức khó hiểu, như việc quan hệ vợ chồng phải diễn ra trong rừng, không được phép làm "chuyện ấy" trong nhà.

Đặc biệt, các thiếu nữ Mentawai tin rằng việc mài răng nhọn hoắt như quỷ sẽ khiến họ quyến rũ hơn, đồng thời giúp chồng của họ nâng cao vị thế trong làng. Vì niềm tin này, các cô gái chấp nhận chịu đựng mọi đau đớn để có hàm răng đúng chuẩn mực. 

Để tiến hành mài răng, người thợ dùng 1 thanh gỗ làm điểm tựa, sau đó trực tiếp mài răng bằng dao hoặc đục. Với kỹ thuật thô sơ này, chỉ cần hơi sơ sảy, các cô gái cũng dễ dàng bị thương. Hàm răng sau khi mài sẽ gần giống như hàm cá mập với những chiếc răng nhọn hoắt. 

Theo lời bà Pilongi - một trong những người phụ nữ đã thực hiện nghi lễ mài răng: "Bây giờ thì răng tôi đã nhọn rồi, tôi cũng đẹp hơn trong mắt chồng. Vì thế ông ấy sẽ không rời bỏ tôi", bà Pilongi khẳng định. Trong khi đó chồng của bà lại lo rằng: "Có thể khi bà ấy chán tôi, bà ấy sẽ lấy một ông chồng mới, bởi bây giờ bà ấy đã trở nên xinh đẹp".

img

Những quy định an ninh kỳ lạ của Triều Tiên với Ngoại trưởng Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.