Khám phá

Kỳ lạ chó mới sinh có lông màu xanh lá cây

11/02/2017, 08:02

Chó mới sinh có lông màu xanh lá cây độc đáo, khác với 4 con chó cùng lứa có màu vàng.

3CE3C7A700000578-4195806-image-a-44_1486383796942
Chú chó nhỏ mới chào đời với bộ lông màu xanh lá cây độc đáo

Cô chủ của chó Labrador màu nâu đã rất ngạc nhiên khi thú cưng của mình cho ra đời một chú chó nhỏ…màu xanh.

Cô chủ đã đặt tên cho chú chó mới chào đời màu xanh lá cây theo tên một nhân vật trong phim Shrek (Gã chằn tinh tốt bụng).

Chó mẹ 2 tuổi - Milly đã hạ sinh bốn chú chó đực và một chó cái trong lứa đầu tiên này. Tuy nhiên, giới tính không phải là sự khác biệt duy nhất giữa em út và các anh trai của mình. Cô chó nhỏ không có màu lông vàng óng như các anh trai, thay vào đó là màu xanh lá độc đáo.

Xem thêm vieo:

Các chuyên gia giải thích sở dĩ màu xanh xuất hiện do có sự tiếp xúc với một chất gọi là biliverdin, có thể thấy ở nhau thai. Đây là một trường hợp hiếm gặp và cô chủ Elaine Cooper tin rằng chú chó con mới chào đời có thể là trường hợp thứ ba trên thế giới.

Elaine và chồng cô - Mark đã đặt tên cho cô chó nhỏ là Fifi, lấy theo tên của nàng công chúa màu xanh lá cây nổi tiếng Fiona trong phim hoạt hình "Shrek".

Elaine cho biết: "Lúc con bé mới chào đời, có một túi màng mỏng bao quanh nó nên chúng tôi nghĩ đó là màu của nhau thai và đây là một chú Labrador màu đen. Nhưng khi Milly bắt đầu làm sạch nhau thai trên người Fifi thì chúng tôi đã cười lớn và nói kkhông thể là màu xanh được”. “Bốn cậu nhóc kia đều màu vàng trong khi cô chó út lại là màu xanh. Điều này quả là kỳ lạ”. “Ban đầu chúng tôi hơi sốc, sau đó chỉ biết cười và nghĩ “Ồ, cũng hay đấy””.

Hai vợ chồng Elaine và Mark định sẽ bán những chú chó con khi chúng đủ lớn. Cô cho biết thêm “Màu xanh đã hơi phai đi rồi và con bé vẫn khỏe mạnh dù nó bé nhất đàn, và cũng đáng yêu nữa”.

Trên thế giới chỉ có hai trường hợp chó Labrador màu xanh lá cây lúc mới sinh, một ở Tây Ban Nha và một ở Clayton-le-Moors, Lancs, vào năm 2012. Được biết, màu ánh xanh trên lông của Fifi chỉ là tạm thời và cô bé sẽ sớm trở lại giống như các anh của mình.

Chó con chuyển sang màu xanh vì một sắc tố mật xanh gọi là Biliverdin được tìm thấy ở nhau thai. Trong những trường hợp rất hiếm, chất này có thể bám vào lông của chó con khi nó trộn lẫn với nước ối của chó mẹ - chất lỏng giúp bảo vệ và nuôi dưỡng chó con. Chất này rất dễ nhận thấy dưới ánh sáng, vô hại và sẽ biến mất sau một vài tuần. Ở người, Biliverdin màu xanh xuất hiện  được gọi là vết chàm và cũng là nguyên nhân gây ra bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.