Thế giới giao thông

Kỳ lạ vào ra sân bay Manchester tự do như ...đi chợ

23/04/2015, 22:30

Hành khách trên một chuyến bay của Ryanair tự do ra khỏi khu vực an ninh mà không bị kiểm tra hộ chiếu.

Hành khách tự do ra khỏi khu vực kiểm tra an ninh
Hành khách tự do ra khỏi khu vực kiểm tra an ninh sân bay Manchester mà không cần trình hộ chiếu

Sự việc xảy ra khi hành khách trên chuyến bay từ Madrid tới Manchester bị hoãn 3 giờ đồng hồ so với lịch trình vào lúc 23:25 ngày 17/4 và mới được công bố trên báo giới Anh ngày 22/4.

Khi máy bay hạ cánh, hành khách di chuyển tới nhà ga số 3 sân bay Manchester và bất ngờ trước cảnh nơi đây vắng bóng không một nhân viên. Hành khách cho biết, khu vực an ninh tại sân bay hoàn toàn không có nhân viên nào kiểm soát nên họ không buộc phải trình chiếu hay bất cứ giấy tờ gì khác.

Hành khách ngơ ngác khi không thấy một bóng nhân v
Hành khách ngơ ngác khi không thấy một bóng nhân viên sân bay tại nhà ga số 3 sân bay Manchester

 Ông Clinton Lakin, 46 tuổi, Giáo viên tiểu học cho biết: “ Tất cả hành khách trên máy bay đều tự do ra vào mà không cần phải kiểm tra hộ chiếu. Chúng tôi chỉ phải kiểm tra hộ chiếu ở điểm đi tại sân bay Madrid”. Ông e ngại: “ Dịch Ebola vẫn hoành hành tại Châu Phi. Khi không có bộ phận kiểm tra, rất có thể sẽ bỏ lọt bệnh nhân mang mầm bệnh”.

Nhà ga trống huếch chỉ có hành khách trên chuyến b
Nhà ga trống huếch chỉ có hành khách trên chuyến bay của Ryanair

Sân bay Manchester lý giải, sở dĩ có chuyện như vậy vì họ không được hãng hàng không thông báo chính xác về chuyến bay sắp hạ cánh. Về phía mình, hãng Ryanair cho biết, họ đã cố gắng liên lạc, cập nhật tình hình tới cơ quan dịch vụ mặt đất về chuyến bay cách 30 phút một lần nhưng không thể vì hệ thống vận hành của sân bay có sự cố. Tuy nhiên, sân bay Manchester khẳng định, hệ thống vận hành của họ vẫn hoạt động bình thường.

Bộ Nội vụ Anh xác nhận, Cục Hải quan đang điều tra vụ việc và hiện chưa xác nhận trách nhiệm pháp lý thuộc về hãng hàng không hay công ty dịch vụ mặt đất khi không cập nhật thời gian máy bay hạ cánh. Đại diện Sân bay Manchester cho rằng: “ Trách nhiệm thuộc về cơ quan dịch vụ mặt đất của hãng hàng không khi không thông báo với hải quan về chuyến bay sắp tới, chứ không phải lỗi sân bay. Dù vậy, chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác để điều tra làm rõ sự việc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.