Chất lượng sống

Kỷ luật 1 bác sĩ vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong

13/04/2018, 06:11

Hội đồng kỷ luật thống nhất kỷ luật 1 bác sĩ, kiểm điểm 4 điều dưỡng vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong.

BVĐK Sóc Trăng

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ nạn nhân bị rắn cắn tử vong ở Sóc Trăng, người nhà tố bác sĩ tắc trách, chiều 12/4, tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết, Hội đồng Kỷ luật của bệnh viện đã họp và thống nhất kỷ luật bác sĩ Thạch Thị Vui bằng hình thức khiển trách. Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng.

Ngoài ra, bác sĩ Thạch Thị Vui và 4 điều dưỡng còn bị hạ bậc thi đua. Đặc biệt, điều dưỡng trưởng ca trực, không được làm công tác chuyên môn trong vòng 3 tháng.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào đêm 3/4, sau khi đi lột vỏ đầu tôm ở một công ty thủy sản về, chị Dương Kim Em (39 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đi qua nhà cũ để nấu thức ăn thì bị rắn cắn vào gót chân. Sau đó, chị Em kêu đau nhức, nên gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng (cách nhà hơn 20km) điều trị.

Khoảng 19h30 chị Em đến bệnh viện, lúc này, người nhà báo với các y, bác sĩ ở bệnh viện bệnh nhân bị rắn độc cắn. Tuy nhiên, các y bác sĩ trực lơ là, chẩn đoán không đúng. Đến khoảng 21h cùng ngày, chị Em có dấu hiệu mờ mắt, khó thở, đớ lưỡi.

Khi người nhà yêu cầu tiêm huyết thanh để kháng độc, điều dưỡng và các y, bác sĩ bệnh viện nói về nhà bắt con rắn đem ra rồi mới biết cách điều trị. Đến khoảng 0h cùng ngày, chị Em có biểu hiện co giật, thở mệt và tử vong sau đó.

Trước thông tin nói trên, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này khẩn trương xác minh thông tin báo chí. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành”, công văn nêu rõ.

Sau khi xác minh làm rõ, Hội đồng chuyên môn xác định, chị Em chết do độc tố của rắn. Khi chẩn đoán bệnh nhân bị côn trùng cắn nhưng không rõ loại nào thì cần cho bệnh nhân nằm phòng cấp cứu để theo dõi, nhưng kíp trực lại chuyển bệnh nhân vào nằm theo dõi tại Khoa Nội 2, dẫn tới bệnh nhân tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.