Kỷ luật cán bộ khuyến nông chiếm tiền hỗ trợ chính sách của dân

12/10/2018, 06:00

Chính quyền huyện Triệu Phong, Quảng Trị kỷ luật cán bộ khuyến nông xã lấy tiền nuôi lợn của dân.

beb2ff355435b46bed24

Chính quyền Triệu Phong đưa ra hình thức kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ khuyến nông xã lấy tiền chính sách của dân

Ngày 11/10, ông Lê Cảnh Biên, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong cho biết, đã chỉ đạo UBND huyện này và UBND xã Triệu Độ tiến hành kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ khuyến nông xã lấy tiền hỗ trợ trang trại, gia trại của dân.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, theo chính sách khuyến khích phát triển gia trại, trang trại trên địa bàn, huyện Triệu Phong sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia trại và 50 triệu đồng cho mỗi trang trại đối với những hộ có hồ sơ đáp ứng được các tiêu chí cần thiết.

Vào cuối tháng 7/2018, ông Trương Văn Dũng, cán bộ bán chuyên trách phụ trách khuyến nông xã Triệu Độ đã có hành vi nhận 20 triệu đồng của hộ ông Lê Viện để "bồi dưỡng cho anh em". Ngoài ra, ông Dũng còn bị tố nhận tiền của nhiều hộ khác để làm hồ sơ, thủ tục hỗ trợ trang trại, gia trại và vay vốn ưu đãi.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Triệu Độ đã thành lập đoàn kiểm tra và yêu cầu ông Dũng hoàn trả lại số tiền trên cho ông Lê Viện (có biên bản trao trả).

Ngoài ra, ông Trương Văn Dũng còn liên quan trong việc cấp phát bò giống theo chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020 không đúng đối tượng. Những người nhận nuôi bò đều là cán bộ xã và người thân của cán bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.