Điều tra

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau

29/09/2017, 19:19

Do đánh người nên Chánh toà hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo.

ky-luat-canh-cao-chanh-toa-hinh-su-tand-tinh-ca-ma

Toà án nhân dân tỉnh Cà Mau, nơi ông Lê Thường Vụ công tác

Ngày 29/9, ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau thông báo, đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền và báo cáo cấp thẩm quyền chỉ đạo xử lý về mặt Đảng đối với ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau do vi phạm về đạo đức, lối sống. Trước đó, ông Lê Thường Vụ bị tố cáo có hành vi đánh người.

Trước đó, ông Lê Thường Vụ bị bà P.T.N (ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau), tố cáo có quan hệ và chung sống như vợ chồng với bà từ năm 2008 nhưng thời gian gần đây, ông Lê Thường Vụ thay đổi do có tình cảm với người phụ nữ khác tên H.N, ở TP. Cà Mau.

Tối ngày 9/6, Bà P.T.N bắt quả tang ông Lê Thường Vụ và bà H.N ở chung phòng 101 khách sạn Hải Châu và đã xảy ra xô sát. Trong khi xô xát, ông Lê Thường Vụ bạt tai bà P.T.N làm văng mất chiếc bông tai, chấn thương phần mềm trên mặt.

Sau đó, bà P.T.N đã trình báo với Công an phường 7 (TP. Cà Mau), lập biên bản vụ việc và ông Lê Thường Vụ thừa nhận có đánh bà P.T.N. Đồng thời, bồi thường chiếc bông tai trị giá 1,8 triệu đồng. Công an phường 7 không trích xuất camera an ninh của khách sạn Hải Châu nên không xác định bà H.N là ai. Chủ tịch UBND phường 7 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Lê Thường Vụ 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại thân thể người khác.

Bà P. T. N cho rằng, Công an phường 7 bao che, không làm hết trách nhiệm và ông Trần Bảo Toàn, Chủ tịch UBND phường 7 (Thành phố Cà Mau) nể nang ông Lê Thường Vụ nên đã rút quyết định và không xử lý hành vi hành hung người khác của ông Vụ.

Bà P.T.N đã tố cáo hành vi ông Lê Thường Vụ hành hung bà, xâm phạm thân thể và xâm phạm nhân phẩm của bà trước đông người. TAND tỉnh Cà Mau đã xác minh, thu thập chứng cứ, xác định việc ông Lê Thường Vụ đánh bà P. T. N là có thật, gây mất uy tính ngành Tòa án và bản thân ông Vụ.

Tuy nhiên, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau không có cơ sở chứng minh, kết luận ông Lê Thường Vụ sống với bà P.T.N như vợ chồng vì ông Lê Thường Vụ có vợ, con riêng, đang ở phường 1 (thành phố Cà Mau). Trong điện thoại của bà N. có lưu 2 số điện thoại ông Lê Thường Vụ là “ông xã”, “ông xã yêu” và có những tin nhắn tình cảm thắm thiết, kể cả lời chửi khi vụ việc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.