Thời sự

Kỷ luật Đảng cán bộ đăng kiểm Thanh Hóa

26/04/2014, 10:09

Chiều nay 26/4, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ tiến hành kỷ luật Đảng đối với cán bộ, Đăng kiểm viên sai phạm trong công tác đăng kiểm.

Sáng 26/4, ông Mai Xuân Liêm, GĐ Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, cơ quan vừa có hình thức kỷ luật đối với cán bộ, Đăng kiểm viên tại TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa vì để xảy ra một số sai phạm trong công tác đăng kiểm.

Cụ thể, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa bị hội đồng kỷ luật với hình thức khiển trách vì đã để cấp dưới vi phạm trong quá tnh thực hiện nhiệm vụ. Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa vì không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để xảy ra sai phạm.

TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa

Ngoài ra, các Đăng kiểm viên bao gồm: Trịnh Ngọc Tuấn, Vương Tiến Sơn, Nguyễn Văn Bình, Mai Văn Cường nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Riêng Đăng kiểm viên Phạm Huy Vũ ngoài nhận hình thức cảnh cáo còn bị bãi miễn chức danh Tổ trưởng.

 "Trong chiều nay ( 26/4), Hội đồng kỷ luật, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ, Đăng kiểm viên có sai phạm,  Ông Mai Xuân Liêm nói.

Trước đó, vào ngày 15/4, TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa đã tiến hành kiểm định xe tải biển số 36C-016.86. Quá trình kiểm tra phát hiện các lỗi như: Đèn lùi không có, đèn pha thiếu, bàn đạp li hông không có cao su chống trượt, phanh bánh trước lệnh so với lốp xe, lốp ban đầu của xe là 10.000-20 thì sau kiểm tra là 11.000-20, hệ thống tắc kê gãy 2 con phía sau (vết gãy còn mới), còn 1 cái phia trước đã cũ, nhíp hai bên lá có độ nhún và còi hơi thì không được tháo... Tuy nhiên, tất cả các khiếm khuyết trên đều được chấm đạt gây ra sự bức xúc với các xe khác đến đăng kiểm.

Trước tình hình trên, Sở GTVT Thanh Hóa đã có Công văn số 1040/SGTVT-QLPTNL ngày 17/4 gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị xử lý vi phạm đối với TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ chức danh không thời hạn đối với Đăng kiểm viên kiểm tra công đoạn 1 và công đoạn 5; đình chỉ chức danh  Đăng kiểm viên 1 năm đối với phụ trách dây chuyền và 3 Đăng kiểm viên kiểm tra công đoạn 2,3 và 4; đình chỉ Đăng kiểm viên 6 tháng đối với Phó giám đốc trực tiếp ký giấy chứng nhận kiểm định, yêu cầu TTĐK xe cơ giới Thanh Hóa không bố trí công việc liên quan đến kiểm tra phương tiện.

Đồng thời, Cục ĐKVN đề nghị Sở GTVT Thanh Hóa xem xét, xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với các vi phạm của cán bộ, Đăng kiểm viên và trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm theo quy định tại Thông tư số 42/2012/TT-BGTVT ngày 16/10/2012 của Bộ GTVT.

 

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.