Pháp luật

Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Nhơn Trạch gây oan sai

24/11/2016, 14:54
image

Hai cán bộ công an bị cách chức và 3 cán bộ VKSND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị phê bình, khiển trách.

img_9366-1919

Đại diện VKSND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tặng hoa cho bà Ngọc tại buổi lễ xin lỗi vào cuối tháng 4/2016.

Trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 24/11, Đại tá Nguyễn Văn Thọ-Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận lãnh đạo công an tỉnh đã ký quyết định cách chức đối với thượng tá Trương Quốc Hiếu-phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn-Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch.

Ông Hiếu sau khi bị cách chức đồng thời được cho nghỉ hưu do đã đến tuổi theo quy định. Cả 2 cán bộ công an huyện Nhơn Trạch nêu trên được xác định liên quan đến các quyết định khởi tố bắt giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc về tội “Chống người thi hành công vụ” nhưng sau đó được xác định là oan sai.

Trong một diễn biến khác ông Nguyễn Chí Hà, Phó viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch và ông Phạm Hùng Chính, kiểm sát viên cũng đã bị kỷ luật khiển trách vì quá trình kiểm sát, phê chuẩn khởi tố. Viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Được biết sáng 24/11, TAND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án liên quan việc các bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành bắt trói người, hủy hoại tài sản của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc ra xét xử nhưng sau đó phiên tòa đã tạm hoãn. Lý do tạm hoãn phiên tòa do phía bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc người bị hại có đơn xin hoãn hiên tòa vì lý do riêng.

Như Báo Giao thông đã thông tin vào tháng 4/2016, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) đến công an tố cáo bị lực lượng bảo vệ rừng đánh đập, hủy hoại tài sản tại đầm tôm. Nhưng sau đó lại bị cơ quan chức năng khởi tố bắt giam bà để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” về vụ việc tố cáo “cát tặc” xảy ra trước đó.

Sau đó việc bắt giam bà Ngọc được xác định không có căn cứ và được minh oan. Ngày 28/4 Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng tá Trương Quốc Hiếu và thiếu tá Nguyễn Văn Sơn. Theo đó 2 cán bộ nói trên bị tạm đình chỉ công tác, để làm rõ việc bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc khi hành vi của bà Ngọc không có dấu hiệu cấu thành tội phạm và việc ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc.

VKSND và Công an huyện nhơn Trạch phải công khai xin lỗi. Các bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành (trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch, Long Thành) đã bị truy tố.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.