Pháp luật

Kỷ luật PGĐ cơ sở cai nghiện ma túy ở Cà Mau

17/06/2017, 08:23

Tự ý cho mượn tiền quỹ công đoàn, một PGĐ cơ sở cai nghiện ma túy ở Cà Mau bị kỷ luật.

tải xuống

Làm âm quỹ công đoàn, một PGĐ cơ sở cai nghiện ma túy ở Cà Mau bị kỷ luật Đảng và chính quyền - Ảnh minh họa

Ngày 17/6, tin từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã tiến hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Trần Thiện Chiểu, Phó Giám đốc cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau (trước đây là Trung tâm giáo dục lao động xã hội).

Ông Chiểu bị kỷ luật vì đã tự ý cho mượn tiền quỹ công đoàn với số lượng lớn và cho tạm ứng nhưng không qua sổ sách. Đồng thời, ông Chiểu còn bị cáo buộc vi phạm về kế toán, gây hoài nghi trong cán bộ, viên chức khi vừa làm nhiệm vụ quản lý điều hành phòng tổ chức - hành chính - kế toán, vừa làm thủ quỹ của đơn vị kéo dài gần 4 năm.

Ngoài ông Chiểu, ông Phạm Như Khoa (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội, chuyển công tác về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh) cũng bị cảnh cáo Đảng, do khi còn làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội có dấu hiệu vụ lợi, thiếu gương mẫu trong công tác quản lý tài chính của đơn vị.

Trước đó, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã Hội tỉnh Cà Mau thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Cơ sở cai nghiệm ma túy phát hiện quỹ tiền mặt âm trên 413 triệu đồng.

Từ năm 2010 đến 2011, nam nhân viên đơn vị chiếm dụng số tiền trên 452 triệu đồng, nhưng lãnh đạo trung tâm không kiểm điểm và xử lý dứt điểm, cũng không báo cáo về cấp trên. Đồng thời, không đưa vào sổ sách theo dõi số tiền 50 triệu đồng do một công ty có công trình xây dựng tại đơn vị trả công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.