Hậu trường sao

Kỷ lục gia SEA Games Kim Sơn: Từ tai tiếng đến danh tiếng

26/08/2017, 07:35
image

Những lùm xùm trước ngày lên đường không thể cản bước Kim Sơn vươn tới đỉnh cao.

kim-son

Kim Sơn giành HCV, phá kỷ lục nội dung bơi 400m hỗn hợp tại SEA Games 29

Tối 25/8, kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn đã khiến làng bơi Đông Nam Á choáng váng khi xuất sắc giành HCV nội dung 400 hỗn hợp với thành tích 4 phút 22 giây 12, đồng thời phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 14 năm qua (4 phút 23 giây 50 của VĐV Quah Zheng Wen, Singapore). Sơn cũng trở thành kình ngư trẻ nhất đoạt HCV cho bơi lội Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

Nội dung 400m hỗn hợp không phải nội dung sở trường của Kim Sơn. 1500m tự do, nội dung từng giúp Sơn suýt giành huy chương tại giải VĐTG, phá kỷ lục SEA Games và kỷ lục quốc gia mới là nội dung cậu bơi tốt nhất. Tuy nhiên, cũng vì nội dung này mà trước thềm SEA Games, Sơn đã vướng vào một vụ lùm xùm.

Cụ thể, ĐT bơi có ba cái tên Kim Sơn, Huy Hoàng và Quang Nhật cùng sở trường bơi 1500m. Quang Nhật là ĐKVĐ SEA Games nhưng thành tích vô địch của anh năm 2015 kém cả hai đàn em. ĐT bơi muốn tổ chức một buổi thi loại để chọn 2 người dự nội dung 1500m tại SEA Games 29.

Quang Nhật phản ứng dữ dội bằng cách không dự buổi thi đấu nội bộ, ngành thể thao TP HCM cũng không đồng tình và dư luận bị kéo vào một cãi vã không đáng có. Sau cùng, Quang Nhật và Huy Hoàng được chọn còn Kim Sơn phải đăng ký nội dung khác.

Những tưởng vụ lùm xùm trên sẽ khiến tâm lý của Sơn bị ảnh hưởng. Nhưng ở tuổi 15, chàng kình ngư TP HCM đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để trở thành nhà vô địch SEA Games.

Xem video Kim Sơn giành HCV, phá kỷ kục SEA Games:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.