Thế giới giao thông

Kỹ sư của Volkswagen bị phạt 3 năm tù vì bê bối khí thải

21/08/2017, 09:25

Cơ quan Công tố quận Detroit, Mỹ đưa ra bản án 3 năm tù đối với kỹ sư Volkswagen AG, James Liang...

32

Kỹ sư James Liang

Cơ quan Công tố quận Detroit, Mỹ đưa ra bản án 3 năm tù đối với kỹ sư Volkswagen AG, James Liang vì liên quan tới bê bối lừa dối khí thải diesel khiến hãng sản xuất ô tô lớn nhất của Đức tiêu tốn lên tới 25 tỉ USD.

Ông Liang bị kết tội vì lừa dối các nhà lập pháp, bắt đầu chịu án tù từ ngày 25/8.  Công tố viên Detroit cho rằng, Liang, một chuyên gia động cơ diesel với hơn 30 năm kinh nghiệm tại Volkswagen đã tạo cơ hội để “Công ty Volkswagen bỏ qua các hoạt động bảo vệ môi trường để theo đuổi tham vọng tăng thị phần và lợi nhuận hợp tác”. 

Sau thông tin này, hãng sản xuất ô tô của Đức cho biết, họ sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà điều tra liên bang nhưng từ chối bình luận thêm. Trước đó, ông Oliver Schmidt, cựu Giám đốc điều hành của Volkswagen đã phải nhận tội tại toà án liên bang ở Detroit vì liên quan tới vụ bê bối khí thải. Ông Schmidt đối mặt với mức án 7 năm tù, mức phạt 400.000 USD vì thừa nhận âm mưu lừa dối các nhà lập pháp Mỹ và vi phạm luật môi trường. Ông sẽ chịu án tù từ ngày 6/12. 

Tính đến nay, các công tố viên Mỹ đã cáo buộc 8 Giám đốc điều hành cũ và đương nhiệm. Trong số những người bị truy tố đầu tiên có ông Heinz-Jakob Neusser, cựu Giám đốc phát triển chi nhánh VW và 2 cựu Giám đốc phát triển động cơ Jens Hadler và Richard Dorenkamp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.