Thế giới giao thông

Kỹ sư TQ phải thi sát hạch khi làm đường sắt cho Thái Lan

27/09/2017, 10:37

Dự án phát triển đường sắt nối Thủ đô Bangkok với TP Nakhon Ratchasima của Thái Lan có thể sẽ khởi công...

Một tuyến đường sắt chạy qua khu chợ của nông dân

Một tuyến đường sắt chạy qua khu chợ của nông dân Thái Lan (ảnh minh họa)

Dự án phát triển đường sắt nối Thủ đô Bangkok với TP Nakhon Ratchasima của Thái Lan có thể sẽ khởi công từ tháng 11 tới dưới sự hợp tác của Thái Lan và Trung Quốc - tờ Bangkok Post dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Thái Lan Pichit Akrathit cho biết.

Theo ông Pichit Akrathit, Thái Lan và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận hợp đồng tổng thầu (engineering procurement construction - EPC).

Theo kế hoạch hợp tác chung, Thái lan sẽ là chủ dự án, Trung Quốc chịu trách nhiệm về kỹ thuật, hệ thống đường ray và thiết bị.

Thiết kế xây dựng đường sắt do Trung Quốc thực hiện cần phải được Cơ quan Đường sắt Thái Lan (SRT) thông qua vào giữa tháng 10 tới. Nếu đạt yêu cầu, dự án sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 11.

Để làm việc tại Thái Lan, các kỹ sư Trung Quốc phải trải qua khóa đào tạo và thi để kiểm tra mức độ hiểu luật pháp Thái Lan, đạo đức nghề nghiệp cũng như chuyên môn kỹ thuật. Có khoảng 400 kỹ sư Trung Quốc sẽ tham gia đào tạo và thi sát hạch.

Họ cần đạt 60% trong tổng số điểm để vượt qua kỳ thi. Theo ông Pichit, nhóm kỹ sư đầu tiên của Trung Quốc gồm 76 người đang được đào tạo.

Tuyến đường sắt Bangkok - Nakhon Ratchasima sau khi được hoàn tất sẽ được mở rộng bằng tuyến đường sắt dài 354 km đến tỉnh Nongkhai, giáp biên giới Lào.

img

Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới chính thức chạy ở Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.