Giáo dục

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều điểm mới, đẩy mạnh chống gian lận thi cử

20/03/2019, 16:22

Bộ GD&ĐT chính thức chốt lịch kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vào các ngày từ 25-27/6, trong đó đẩy mạnh chống gian lận thi cử.

img
Lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào các ngày từ 25-27/6 với 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Để tránh gian lận thi cử như năm 2018 và hướng dẫn thực hiện kỳ thi THPT 2019, trong 2 ngày 20-21/3, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên tại TP.HCM cho đại diện sở GD&ĐT 63 tỉnh thành và các trường đại học trong cả nước.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, kỳ thi năm nay có những điểm mới với các hàng rào kỹ thuật đặt ra nhằm giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019 tốt hơn. Các điểm mới trong quy chế thi năm nay, trong đó có 4 điểm nhấn đáng chú ‎ý.

Cụ thể, là việc sắp xếp phòng thi có sự thay đổi, thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên đều xếp thi chung với thí sinh THPT. Trong coi thi, sẽ có các ra hàng rào kỹ thuật về việc niêm phong, quản l‎ý bài thi, dùng camera giám sát, phân rõ trách nhiệm các thành viên trong hội đồng (thanh tra, công an…).

Đối với công tác chấm thi cũng có thay đổi khi có sự tham gia của các trường đại học trực tiếp chấm trắc nghiệm. Giám đốc Sở GD-ĐT k‎ý quyết định thành lập hội đồng chấm trắc nghiệm có các trường đại học.

Ngoài ra, việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình cả năm lớp 12).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.