Khám phá

Lạc vào thiên đường dã quỳ

28/10/2017, 08:05

Hoa dã quỳ có ở rất nhiều nơi như Ba Vì, Mộc Châu, Gia Lai, Bảo Lộc… nhưng mảnh đất được coi là...

39

Những con đường vào thác Ponjour ở Đức Trọng tràn ngập sắc dã quỳ cả vài cây số

Hoa dã quỳ có ở rất nhiều nơi như Ba Vì, Mộc Châu, Gia Lai, Bảo Lộc… nhưng mảnh đất được coi là “thiên đường” của loài hoa này phải nhắc tới Đà Lạt. Cuối thu, đầu đông là thời điểm những bông hoa dã quỳ phô diễn trọn vẹn nhất vẻ đẹp tinh khôi, rực rỡ.

Loài hoa mang vẻ đẹp tiềm ẩn và sức sống mạnh mẽ

Dã quỳ là loài hoa dại, không kiêu sa, lộng lẫy như hoa hồng, không mong manh như hoa mai mà mang trong mình sức sống hoang dại, nét đẹp giản đơn nhưng đầy sức hấp dẫn. Những khóm hoa dã quỳ mọc san sát nhau tạo thành những con đường hoa lớn dẫn đến sườn núi Voi và núi Lang Biang. Không gian đồi núi rộng lớn được điểm xuyết bởi sắc vàng cam của những cánh hoa dã quỳ khiến cho bạn thực sự choáng ngợp.

Muốn thưởng ngắm khung cảnh không gian được nhuộm vàng bởi sắc hoa dã quỳ, bạn có thể thực hiện hành trình khám phá của mình vào những ngày cuối tháng 10 đến giữa tháng 11. Cuối thu, thời tiết mát mẻ, trời trong xanh nên đặc biệt phù hợp cho mục đích khám phá, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên, hoa lá. Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất trong ngày đó là vào sáng sớm. Bạn hãy đến những con đường hoa dã quỳ vào lúc 8h - 9h sáng khi những giọt sương vẫn còn đọng trên những cánh hoa, tán lá. Khung cảnh đầy thơ mộng của đường hoa có thể làm “say mê” bất cứ du khách nào.

Phương tiện di chuyển khi đến Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ

Để đến “thiên đường” hoa dã quỳ Đà Lạt, các bạn có thể sử dụng 2 loại phương tiện chính, đó là đi xe khách hoặc phương tiện cá nhân.

Nếu đi bằng xe máy có thể chạy theo cung đường TP HCM - Đà Lạt. Đường đi tương đối xa, khoảng 300km, địa hình cũng không hoàn toàn bằng phẳng mà còn có những khúc đèo, khúc cua nguy hiểm. Do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi thực hiện hành trình của mình.

Để đến được địa điểm mong muốn thì trước khi đi bạn cần xác định một lịch trình cụ thể. Hành trình “phượt” theo đoàn cũng rất lí tưởng nhưng bạn cũng không nên đi quá đông hay quá ít người. Khi di chuyển cần chú ý địa hình đường sá, đồng thời đảm bảo tốc độ cho phép để tránh được những rủi ro không mong muốn.

Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể sử dụng xe khách. Một trong những hãng xe khách chạy đường dài TP HCM - Đà Lạt uy tín mà bạn có thể lựa chọn là Phương Trang… Nếu lên xe vào buổi tối, sáng hôm sau bạn có thể đến Đà Lạt. Tuy nhiên, hạn chế của việc đi xe khách là không di chuyển đến những con đường hoa mà bạn mong muốn.

Sau khi đến Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy để tiếp tục hành trình khám phá thiên đường hoa dã quỳ của mình. Thông thường, xe máy sẽ được cho thuê với giá 100.000 - 150.000 đồng/ngày.

Những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều con đường hoa dã quỳ đẹp. Tùy theo hành trình của mình, bạn có thể ngắm những con đường hoa gần nhất. Nổi tiếng nhất ở Đà Lạt có thể đến những con đường hoa như: Làng Vạn Thành, sân bay Cam Ly hay ở ngoại thành cũng có rất nhiều đường hoa nổi tiếng như thôn Tu Tra, cao tốc Liên Khương, đèo Dran, đường vào thác Ponjour,…

Xét về đường hoa dã quỳ ở khu vực ngoại thành thì Tu Tra được xem là con đường hoa dã quỳ nhiều và đẹp nhất. Mở ra trước mắt du khách sẽ là khung cảnh hoa dã quỳ nở vàng rộ đang uốn mình theo sườn núi. Nhìn từ xa, đường hoa dã quỳ như một dải lụa rực rỡ vắt ngang sườn núi.

Đến đây, bạn không chỉ “săn” hoa dã quỳ mà còn kết hợp tham quan những nông trại, trang trại bò sữa, đồng hoa tam giác mạch,…

Nếu có dịp vào sâu trong TP Đà Lạt, bạn có thể khám khá 2 con đường hoa là: Làng hoa Vạn Thành và sân bay Cam Ly. Con đường dẫn đến làng hoa Vạn Thành được bao quanh bởi những khóm hoa dã quỳ chạy dài ngút tầm mắt.

Cung đường hoa dã quỳ nổi tiếng nhất tại nội thành Đà Lạt chính là sân bay Cam Ly. Khu vực sân bay vốn bị bỏ hoang nhiều năm, những khóm hoa dã quỳ mọc lên dày đặc, những khóm hoa dã quỳ khổng lồ lại được trải ra trên cả bề rộng và bề ngang.

Bên cạnh 2 con đường hoa kể trên thì bạn cũng có thể khám phá đường hoa dã quỳ ở Thung Lũng Vàng hay núi Lang Biang. Tại những địa điểm này, hoa dã quỳ mọc thành những đồi hoa, đến đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên với khung cảnh tuyệt bích của hoa dã quỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.