Pháp đình

Lái cẩu bất cẩn đè chết 3 người, bị phạt 5 năm tù

16/05/2016, 17:18

Người vận hành đã không kiểm tra trước khi đưa vào hoạt động, nên cần cẩu gãy đổ đè 3 mẹ con tử vong.

phat-nguoi-van-hanh-can-cau-do-lam-ba-nguoi-chet-5

Bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh, người vận hành cần cẫu gãy đổ đè chết 3 mẹ con ở Hồng Ngự

Ngày 16/5, TAND tỉnh Đồng Tháp đã đưa ra xét phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh (SN 1986, ngụ phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự) 5 năm tù về tội “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. Nguyễn Thái Quỳnh là người vận hành chiếc cần cẩu bị gãy đổ, đè chết 3 mẹ con vào ngày 5/5/2014 tại thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh là công nhân của Công ty Cổ phần xây dựng Tường Lộc, có đủ điều kiện để vận hành lái xe cần cẩu. Nhưng vì quá tự tin và cẩu thả nên vào ngày 5/5/2015, tại công trình cầu Hồng Ngự 2 thuộc địa bàn phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự, khi vận hành xe cần cẩu cẩu bồn xi măng, bị cáo Quỳnh không kiểm tra kết cấu tải trọng của xe cần cẩu và tải trọng của bồn chứa xi măng. Quỳnh cũng không yêu cầu người cảnh giới, canh đường khi làm nhiệm vụ, hậu quả làm bồn xi măng rơi từ trên thanh cần cẩu xuống đường, đè trúng vào người nạn nhân Cao Thị Vân (SN 1984), Trần Cao Công Danh (SN 2010), Trần Ngọc Thảo Vy (17 tháng tuổi) cùng ngụ phường An Lộc, thị xã Hồng Ngự làm cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Hồng Ngự đã tuyên phạt Quỳnh 5 năm tù giam. Sau khi án tuyên, cả Quỳnh và đại diện của các bị hại đều kháng cáo. Trong đó, Quỳnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; còn đại diện các bị hại kháng cáo tăng mức bồi thường, tăng hình phạt đối với bị cáo Quỳnh. Đồng thời xem xét trách nhiệm hình sự một số người liên quan như ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tường Lộc; ông Nguyễn Hữu Huy, Phó Giám đốc và Trần Đình Phúc, Tổ trưởng có chỉ huy, giao nhiệm vụ…

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo Quỳnh, giữ y bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Bác đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại yêu cầu tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Thái Quỳnh, cũng như xem xét trách nhiệm hình sự đối với một số người có liên quan trong vụ tai nạn sập cần cẩu làm 3 người tử vong. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.