Xã hội

Lai Châu: Bốn học sinh ngộ độc vì ăn lá ngón xuất viện

17/03/2017, 20:33
image

Sau một ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, vào 15h ngày 17/3, cả 4 học sinh đã xuất viện.

3

Sau một ngày điều trị, hiện cả 4 học sinh đã khỏe mạnh và xuất viện

Liên quan đến vụ 4 học sinh tiểu học ở Lai Châu nhập viện vì trúng độc sau khi ăn lá ngón, chiều 17/3, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Kiều Hải Nam, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, sau một ngày được điều trị, hiện tất cả các em đã khỏe mạnh và được xuất viện.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 16/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp nhận 4 trường hợp bệnh nhân vào cấp cứu với triệu chứng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Cả 4 bệnh nhân trên đều đang là học sinh trường Tiểu học Bán trú số 2 Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Vào buổi sáng cùng ngày, các em rủ nhau lên rừng chơi rồi cùng ăn lá ngón nên có biểu hiện trúng độc. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và rửa ruột kịp thời nên cả 4 em đều không bị ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe phục hồi tốt.

1

Báo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu về vụ việc

Ông Kiều Hải Nam cho hay, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, UBND tỉnh Lai Châu và Sở GD&ĐT tỉnh này đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Phong Thổ phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú số 2 Sin Súi Hồ - nơi 4 em học sinh đang theo học – cử đoàn cán bộ, giáo viên cùng gia đình các em học sinh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các em.

Ngày 17/3, Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu đã có báo cáo chính thức về vụ việc tới UBND tỉnh Lai Châu. Theo Báo cáo số 376 “Về việc 4 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú số 2 Sin Súi Hồ ăn lá ngón”, vào lúc 10h30 ngày 16/3, sau khi tan học, các em học sinh rủ nhau đi chơi. Đến 10h45, nhà trường cho học sinh ăn cơm trưa, điểm danh thấy thiếu 4 học sinh nên tổ chức đi tìm.

Đến 10h50, một trong 4 học sinh vắng mặt trước đó là em Hảng A Mềnh trở về với biểu hiện mệt mỏi. Các giáo viên của trường hỏi thì Mềnh cho biết vừa ăn lá ngón và còn bảo 3 bạn học sinh khác là A Lâu, A Dơ và A Linh cùng ăn lá ngón ở khu rừng phía sau trường học. Ngay lập tức, nhà trường đã tổ chức đi tìm 3 học sinh trên về rồi cùng đưa cả 4 em đến Trạm Y tế xã Sin Sùi Hồ cấp cứu. Buổi chiều cùng ngày, 4 em học sinh được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Đến 15h ngày 17/3, cả 4 em học sinh đều khỏe mạnh và được xuất viện trở về với gia đình.

2

Lá ngón là loài cây rất nguy hiểm tới sức khỏe con người và cần phải tránh xa

Ông Kiều Hải Nam cho biết, vụ việc trên là tai nạn đáng tiếc do các em chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của việc ăn lá ngón. Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên không có thương vong đáng tiếc nào xảy ra. “Chúng tôi chỉ đạo ngành giáo dục tiếp tục phối hợp và các nhà trường và chính quyền các địa phương tổ chức giáo dục kĩ năng sống, tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các em học sinh nhận diện và hiểu rõ mức độ nguy hiểm của lá ngón để tránh xa. Đồng thời chỉ đạo các trường trên địa bàn quản lý chặt chẽ học sinh để đảm bảo sự an toàn cho các em”, ông Nam khẳng định.

Xem thêm video người bị ngộ độc cá nục ở Nghệ An nói gì:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.